Bộ tộc ''người đà điểu'' sở hữu bàn chân quái dị và sự thật bí ẩn đằng sau

( PHUNUTODAY ) - Khi nói về những người VaDoma thì điểm ấn tượng chính là bàn chân của họ rất khác so với người bình thường. Nếu như người thường có 5 ngón thì người VaDoma chỉ có 2 ngón, phồng to và quay vào trong như một móng vuốt.

Châu Phi là vùng đất nổi tiếng với những loài động vật hoang dã khổ lồ và nhiều loài cây quý hiếm.

Ở châu Phi có một bộc lạc tên là VaDoma ở quốc gia Châu Phi Zimbabwe. Đây chính là bộ lạc khiến nhiều người hiếu kỳ vô cùng.

Những người sinh sống trong bộ lạc VaDoma đều tách biệt với thế giới bên ngoài, dù rằng họ sống không xa chốn thành thị.

Khi nói về những người VaDoma thì điểm ấn tượng chính là bàn chân của họ rất khác so với người bình thường. Nếu như người thường có 5 ngón thì người VaDoma chỉ có 2 ngón, phồng to và quay vào trong như một móng vuốt.

ngioi da dieu

Thế nên người ta gọi là bộ tộc chân Đà Điểu. Những người dân bộ tộc cho biết chính vì bàn chân của họ khác lạ nên họ không muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Bộ lạc tên là Vadoma sống ở trong lưu vực sông Zambezi ở Zimbabwe và Botswana. Đây từng là nơi bị lãng quên và người ta chỉ mới phát hiện ra nó cách đây không lâu.

Người ta gọi bộ tộc Đà Điểu là bởi vì hình dáng khác biệt của họ. Nếu nhìn qua thì người trong bộ tộc chẳng có gì lạ cả. Nhưng nhìn bàn chân của họ thì rất lập dị.

chan da dieu

Trong cuộc sống hàng ngày thì những người trong bộ tộc cho biết là họ không gặp trở ngại hay khó khăn nào.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng tổ tiên của những người trong bộ tộc không phải là người từ Trái đất mà chính là ở hành tinh khác. Có hình dáng giống như những con chim. Con người và sinh vật giống chim này có thể đã kết hợp với nhau và sinh ra con cái có bàn chân giống móng vuốt đà điểu.

Một ý kiến khác cho rằng những người trong bộ tộc do lấy nhau cận huyết nên sinh ra những người con có dị dạng ở chân.

bo toc da dieu

Đối với người dân ở bộ lạc Vadoma, họ cảm thấy đó không phải là một căn bệnh nào cả, thậm chí họ cho rằng đó là một món quà từ thiên đường và không rời khỏi bộ lạc.

Người trong bộ lạc này thì thường ở trần, ngoài một miếng vải để che đi bộ phận sinh dục mà thôi. Đàn bà sẽ địu con trên lưng, còn đàn ông thì đeo khố mỏng.

Sau này khi đã tiếp xúc với con người bên ngoài nên họ dần thay đổi trang phục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link