Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục "trảm tướng"

08:23, Thứ ba 22/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Hình thức kỷ luật này nhằm làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới việc một số vị trí trên tuyến cao tốc đầu tư nhiều tiền mới thông xe tạm thời năm ngoái nhưng nay đã bị hư hỏng cục bộ.

(Phunutoday) - Chiều tối 21/11 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký văn bản tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc điều hành Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương do liên quan đến sự cố hư hỏng mặt đường.
Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thay ngay Tổng chỉ huy công trình sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

Đồng thời, Bộ trưởng Thăng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long bố trí cán bộ thay thế Giám đốc điều hành dự án vừa bị đình chỉ công tác.

Hình thức kỷ luật này nhằm làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới việc một số vị trí trên tuyến cao tốc đầu tư nhiều tiền mới thông xe tạm thời năm ngoái nhưng nay đã bị hư hỏng cục bộ.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, để xảy ra tình trạng hư hỏng mặt đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình quản lý, giám sát và thi công công trình.

Bộ trưởng yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận trước đây - chủ đầu tư dự án) nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan tới sự cố, đồng thời đề xuất hình thức xử lý và xử lý theo thẩm quyền những trường hợp không hoàn thành trách nhiệm, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30/11/2011.

Được biết, dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 39,8 km nằm trên địa phận 3 tỉnh, thành gồm TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu hơn 6.500 tỷ đồng nhưng sau điều chỉnh lên gần 9.900 tỷ đồng, “đội” thêm hơn 3.000 tỷ đồng.

Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương được thông xe khai thác tạm thời từ ngày 3/2/2010. Sau khi thông xe tuyến đường cao tốc đã không còn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trên QL1 đoạn qua TP Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang. Cùng với đó, tuyến đường cao tốc cũng góp phần giảm thời gian đi từ TP. HCM về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khoảng trên một giờ so với thời điểm chưa khai thác đường cao tốc.

Hiện trung bình có khoảng 60.000 lượt ô tô qua lại trên tuyến đường/ngày

Trước đó, ngày 4/10, sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thay ngay tổng chỉ huy công trình.

Theo kế hoạch, lẽ ra nhà ga phải đưa vào khai thác từ quý 1/2010 nhưng việc thi công hết sức ì ạch khiến dự án chậm tiến độ gần hai năm.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng chính thức tuyên bố ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HK miền Nam, sẽ thay ông Đặng Hồng Cương (Trưởng BQL dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng) làm tổng chỉ huy, toàn quyền điều hành toàn bộ công việc từ ngày 5/10. Chính ông sẽ chịu trách nhiệm về mọi quyết định của ông Bình đối với dự án này.

Nhà ga hành khách sân bay Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ tháng 12/2007 với tổng vốn hơn 1.345 tỉ đồng từ ngân sách và vốn vay, do Tổng Công ty Cảng HK miền Trung làm chủ đầu tư. Công trình đủ tiêu chuẩn phục vụ 4 triệu khách/năm.
  • (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc