5 tips bí quyết trang điểm xua tan nỗi lo mặt đổ dầu, đảm bảo “trời càng nóng, trông càng đẹp”

( PHUNUTODAY ) - Đây là những bí quyết trang điểm “trời càng nóng, trông càng đẹp" mà chị em nào cũng nên ghim lại nhé.

Mỗi buổi trưa nắng nóng, không ít các cô nàng công sở bị lem những vệt phấn ra cổ áo sơ mi trắng. Không chỉ có lớp phấn nền, kể cả má hồng, phấn mắt hay son môi đều bị loang chỉ vì mồ hôi. Bạn không thể thay đổi thời tiết, nhưng bạn có thể thay đổi cách trang điểm cho phù hợp với thời tiết. Nếu bỏ túi những mẹo trang điểm sau sau, khí hậu nắng nóng sẽ trở thành đồng minh của bạn, giúp lớp trang điểm của bạn đẹp và gợi cảm hơn khi tan chảy. Đây là những bí quyết trang điểm cho những ngày trời nắng nóng. 

1. Dùng son nước

Son nước (tint, staint, water, ink) có kết cấu như mực tan vào môi. Nhờ vậy, dù trời nóng đến đâu đôi môi của bạn cũng không phai màu mà còn trở nên rực rỡ hơn. Nếu bạn vẫn sợ lem, hãy thoa son vào lòng môi và bặm nhẹ để tạo kiểu “môi xí muội”.

2. Kẻ mắt loang khói

Khi trời nóng bức làm đường chì tan chảy, chúng sẽ loang ra xung quanh tạo thành kiểu mắt khói rất tự nhiên. Nếu bạn sợ kẻ mắt lem nhem sẽ biến đôi mắt thâm quầng như mắt gấu mèo thì đừng lo, xu hướng trang điểm mắt khói loang nhẹ đang trở thành thời thượng. Để ngăn bớt kẻ mắt lem xuống vùng da dưới mắt, bạn có thể dặm một ít phấn phủ ở đó để hút bớt dầu thừa.

Imaxtree-skin-questions1

3. Trang điểm má

Trời nắng có thể má bạn đã ửng hồng tự nhiên rồi, tô phấn má chỉ làm cho gương mặt thêm lem luốc nếu phấn bị chảy. Hãy thử mẹo trang điểm dùng phấn bronzer có nhũ nhẹ thoa lên bầu má. Dưới nắng nóng, bronzer tan ra tiệp vào da tạo hiệu ứng sẽ khiến bạn thêm rạng rỡ lung linh.

Imaxtree-a66ae2cc7f2c5b6a23475294c48b8707

4. Phấn mắt ánh kim

Nếu bạn chọn phấn mắt dạng kem có màu nhũ kim óng ánh tinh tế, khi nắng làm kem mắt tan chảy, chúng sẽ trở thành một lớp trong suốt tiệp vào da và càng thêm tỏa sáng. Một mẹo trang điểm nhỏ là bạn có thể thoa một ít phấn mắt này lên cả bầu má và chấm một chút lên môi để cả gương mặt trở nên hài hòa về màu sắc. Mắt ánh kim cũng mang cảm giác tỏa sáng cho khuôn mặt, nhìn rất cuốn hút. 

beauty-trends-spring-summer-2018-235019-1505168700794-main.700x0c

5. Bầu mắt ướt 

Sóng mũi bạn đổ dầu khiến chị em mất tự tin. Đừng lo vì hãy phân tán sự chú ý vào bầu mắt. Phong cách trang điểm bầu mắt ướt trong suốt được các sàn diễn quốc tế rất yêu thích. Bạn chỉ cần tô một lớp son bóng trong suốt lên bầu mắt là đủ. Mỗi khi ánh nắng chiếu vào, vùng mắt của bạn sẽ phản chiếu ánh nắng long lanh, và càng nóng nhìn lại càng bắt mắt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link