Ăn thịt gà kết hợp với thứ này nguy hại sức khỏe, chớ dại mà thử

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên kết hợp thịt gà với những thực phẩm này kẻo gây hại cho sức khỏe.

Rau cải

Theo các chuyên gia Đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng. Là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận nhưng khi bạn kết hợp với thịt sẽ gây nên nhưng tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe co người. Bởi khi hai thực phẩm này kết hợp sẽ gây nên tính nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể con người và khiến cho con người dễ bị mẩn ngứa, mụn nhọt khó chịu trong người.

Cá chép

Theo các chuyên gia Đông y, thì không nên kết hợp thịt gà ăn kiêng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn phải sinh ra chứng mụn nhọt. Bên cạnh đó, cả thịt gà và cá chép đều giàu dinh dưỡng nếu mang kết hợp sẽ khiến cho người dùng đầy bụng khó tiêu hóa, ấm ách khó chịu sau khi ăn xong.

Thịt gà không ăn với rau cải

Thịt gà không ăn với rau cải

Tỏi và hành sống

Thói quen của nhiều vùng miền có thói quen ăn thịt gà chấm muối kèm với vài lát hành củ khô hay vài miếng tỏi, sẽ khiến món ăn thơm ngon và đậm vị hơn. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cách ăn này không tốt cho cơ thể con người. Bởi vì, thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh, khiến khí huyết bị tổn thương dễ gây xung huyết chảy máu trong cho dạ dày.

Muối vừng

Khi ăn thịt gà bạn cần phải kiêng ăn chung với muối vừng kẻo rước bệnh vào người. Trong thành phần của thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Khi bạn ăn hai món này quá nhiều sẽ khiến mỏi mệt, khó đứng vững hoa mắt chóng mặt.

Thịt gà không ăn cùng xôi nếp

Thịt gà không ăn cùng xôi nếp

Cơm nếp

Thói quen ăn xôi với thịt gà là thói quen hàng chục năm nay của người Việt. Nhưng theo Đông y, thịt gà ăn với cơm nếp sẽ sinh ra bạch thốn trùng hay người ta còn gọi là sán dây, sán xơ mít vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn