Bộ Y tế chỉ đạo dừng thăm hỏi bệnh nhân nội trú để phòng dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu dừng việc thăm hỏi người bệnh nội trú của người nhà người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Theo công văn số 4393/BYT-KCB của Bộ Y tế, yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan Y tế các ngành, các Bệnh viện, Viện nghiên cứu có giường bệnh, các bệnh viện thuộc trường đại học phải tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch.

Cùng với đó, Bộ cũng yêu cầu bố trí đủ nhân lực chăm sóc toàn diện người bệnh tại các khoa trọng điểm, giảm tối đa người nhà hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân.

Thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội trong bệnh viện giữa các khoa, phòng và các nhpsm nhân viên y tế. Bảo đảm mọi người khi vào bệnh viện, khi vào các tòa nhà phải đeo khẩu trang và vệ sinh tay.

Đồng thời, thực hiện sàng lọc, cách ly và chỉ định xét nghiệm chẩn đoán sớm ca bệnh nghi ngờ theo quy định cho người bệnh, người nhà hỗ trợ chăm sóc người bệnh đó tại khoa khám bệnh và các khoa lâm sàng.

dung_tham_hoi

Bộ Y tế cũng đề nghị, các cơ sở khám chữa bệnh dừng việc thăm hỏi người bệnh nội trú của người nhà người bệnh. Yêu cầu và hướng dẫn người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc, người cung cấp dịch vụ phải đeo khẩu trang, vệ sinh tay, thực hiện giãn cách ngay khi vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và trong suốt thời gian lưu lại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Tại các cơ sở khám chữa bệnh, lãnh đạo bệnh viện giao cho bộ phận giám sát kiểm soát nhiễm khuẩn thường trực kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 của nhân viên y tế, người bệnh và các đối tượng liên quan đặc biệt tại khu vực khám sàng lọc, khu cách ly, khu điều trị người cao tuổi, người bệnh nặng, người bệnh nguy kịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link