Bồn cầu bị đóng cặn vàng khè, dội thứ nước này, chỉ 15 phút là sạch bẩn

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn có thể đọng lại trên bề mặt bồn cầu. Để làm sạch những cặn bẩn này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Cặn bẩn đóng ở bồn cầu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn mất vệ sinh, ẩn chứa nhiều vi khuẩn, virus có hại cho sức khỏe của người dùng. Để làm sạch các cặn bẩn này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng nước sôi

Đầu tiên, bạn hãy đổ một ấm nước sôi lên toàn bộ bề mặt của bồn cầu. Sau đó, phun dung dịch tẩy rửa bồn cầu thường dùng lên thành bồn cầu để nó từ từ chảy xuống khắp bề mặt của thiết bị này. Để nguyên như vậy 15 phút để chất tẩy rửa phát huy tác dụng làm mềm vết bẩn. Nước nóng vừa có tác dụng diệt khuẩn vừa giúp làm mềm vết bẩn, kết hợp với nước tẩy rửa sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn trên bề mặt bồn cầu tốt hơn.

Sử dụng nước sôi kết hợp với dung dịch tẩy rửa có thể làm sạch các cặn bẩn bám trên bề mặt bồn cầu.

Sử dụng nước sôi kết hợp với dung dịch tẩy rửa có thể làm sạch các cặn bẩn bám trên bề mặt bồn cầu.

Sau đó, dùng cọ chuyên dụng để cọ rửa toàn bộ bồn cầu, giúp loại bỏ hết các cặn bẩn.

Ngoài việc cọ rửa phần bệ bồn cầu, thỉnh thoảng bạn cũng nên cọ rửa bên trong phần bể chứa nước của bồn cầu để loại bỏ các cặn bẩn lâu ngày trong đó.

Sử dụng giấm trắng

Một cách hiệu quả và an toàn để làm sạch bồn cầu đó chính là dùng giấm trắng. Giấm trắng giúp làm tan các cặn vôi, vết gỉ kim loại, khử mùi hôi và tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại trên bề mặt bồn cầu.

Bạn chỉ cần đổ giấm lên toàn bộ bề mặt bồn cầu và để khoảng 15 phút cho axit trong giấm phát huy công dụng làm mềm vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải chuyện dụng để cọ sạch các vết bẩn trên bồn cầu. Cuối cùng, ấn nút xả nước để rửa trôi các cặn bẩn.

Sử dụng baking soda

Baking soda có tác dụng tẩy rửa tốt. Bạn có thể sử dụng nó để làm sạch bồn cầu. Nguyên liệu này thích hợp để làm sạch các cặn đen trên bồn cầu. Đây là loại cặn bẩn cứng đầu, khó làm sạch hơn cặn vàng. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn nên dùng baking soda cùng giấm.

Đầu tiên, xả nước để làm ướt toàn bộ bồn cầu. Lấy 100 gram baking soda và rắc đều lên toàn bộ bề mặt bồn cầu.

Tiếp đó, lấy một bát giấm và đổ lên bề mặt bồn cầu. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt.

Để nguyên như vậy khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải cọ sạch bồn cầu. Xả nước để rửa trôi các cặn bẩn. Sau khi xả, hãy kiểm tra xem bồn cầu đã sạch như mong muống chưa. Nếu chưa, bạn có thể lặp lại các thao tác trên thêm một lần nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link