Trồng hoa nhài trong nhà tốt hay xấu?

( PHUNUTODAY ) - Hoa nhài có vẻ đẹp thanh thoát, hoa tỏa ra mùi thơm dễ chịu, có thể dùng để ướp trà, nấu ăn.

Hoa nhài là loại cây có nguồn gốc từ Ấn Độ. Ngày nay, cây này được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ở nước ta, hoa nhài được trồng ở khắp nơi, vừa để làm cảnh vừa có thể thu hoạch hoa với nhiều mục đích khác. Cây hoa nhài là cây bụi nhỏ, cao tầm 1-2m. Thân cây nhỏ, lá hình bầu dục nhọn về phần đầu. Hoa nhài có màu trắng và mùi thơm dễ chịu. Hoa có thể nở quanh năm nhưng giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 là lúc hoa nở rộ nhất.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hương hoa nhài có tác dụng tốt trong việc cải thiện tâm trạng, giúp giảm stress, giảm lo lắng, mệt mỏi.

Về y học, hoa nhài được coi là thực phẩm tính mát, vị cay, ngọt, tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nghiên cứu của khoa học hiện đại cho thấy hoa nhài chứa các hợp chất flavonoid, khoáng chất giúp chống oxy hóa, chống viêm, điều hòa đường huyết của cơ thể.

Cây hoa nhài không chỉ trồng làm cảnh mà phần hoa còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Cây hoa nhài không chỉ trồng làm cảnh mà phần hoa còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Hoa ngài cũng có công dụng tốt trong việc làm đẹp do có chứa các polyphenol, chất chống oxy hóa... giúp làm chậm lão hóa, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn trên da. Bên cạnh đó, hoa nhài cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm mụn, nám, tàn nhang trên da.

Hoa nhài có vị ngọt, tính mát, mùi thơm dễ chịu nên thường được sử dụng trực tiếp làm trà hoặc ướp cùng trà, sử dụng trong nhiều món ăn.

Về ý nghĩa phong thủy, cây hoa nhà có dáng thanh thoát, hoa có mùi thơm dễ chịu nên được coi là loại cây mang tài lộc, thịnh vượng đến nhà. Cây hoa nhài giúp giảm căng thẳng, mang lại sự thoải mái, dễ chịu, tăng nguồn năng lượng tích cực trong nhà.

Gia đình có thể cân nhắc việc trồng cây hoa nhài trước nhà vừa để tạo quang cảnh xanh mát, trang trí cho căn nhà, vừa ngăn chặn khí xấu, chặn các điều không may, thu hút năng lượng tốt vào nhà.

Cây hoa nhài có thể sống tốt trong điều kiện thời tiết của Việt Nam. Tuy nhiên, môi trường quá nóng hay quá lạnh đều làm cây kém phát triển và không thể ra hoa. 20-25 độ C là mức nhiệt độ phù hợp nhất để cây sinh trưởng. Cây hoa nhài ưa sáng nên có thể trồng ở những vị trí đón nắng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn