Đặt thứ này ở đầu giường, muỗi chạy xa, cả nhà yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi muỗi, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Muỗi là loài côn trung đáng ghét, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày. Muỗi sinh sản nhanh, đốt người gây ra ngứa ngáy và làm lây các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sốt rét.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp bạn đuổi muỗi như hương muỗi, thuốc xịt muỗi, tinh dầu đuổi muỗi... Tuy nhiên, các sản phẩm này đều có chứa thành phần hóa học khiến nhiều người không yên tâm khi sử dụng trong gia đình. Trên thực tế, các nguyên liệu tự nhiên hoàn toàn có thể giúp bạn đuổi muỗi một cách hiệu quả. Tận dụng một số nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể đuổi loài côn trùng này.

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị vài tép tỏi. Bóc sạch vỏ tỏi và băm tỏi thật nhỏ, băm càng nhỏ mùi tỏi càng tỏa ra tốt.

Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần và cắt bỏ một đầu. Tách các lớp khẩu trang ra và bỏ tỏi vào trong. Nhỏ thêm vài giọt đầu gió vào tỏi rồi buộc chặt miệng chiếc khẩu trang lại.

Sử dụng tỏi kết hợp với dầu gió có thể giúp xua đuổi muỗi rất tốt.

Sử dụng tỏi kết hợp với dầu gió có thể giúp xua đuổi muỗi rất tốt.

Treo túi tỏi dầu gió đã chuẩn bị ở đầu giường, gầm giường, cửa ra vào, cửa sổ. Muỗi ngửi thấy mùi hương của tỏi cùng với dầu gió sẽ nhanh chóng bỏ chạy.

Ngoài cách này, bạn có thể sử dụng gừng thay cho tỏi. Gừng cũng tỏa ra một mùi thơm tự nhiên. Khi kết hợp gừng với tỏi, hỗn hợp này sẽ tạo ra mùi khiến muỗi không thể tìm đường vào nhà.

Để đuổi muỗi, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên khác.

- Vỏ cam, quýt khô: Vỏ cam, quýt có chứa tinh dầu tự nhiên, có thể giúp xua đuổi các loại côn trùng. Bạn hãy lấy vỏ cam, quýt phơi thật khô và để dùng dần. Khi cần đuổi muỗi hay côn trùng, hãy lấy một ít vỏ khô ra và châm lửa đốt. Mùi hương tỏa ra sẽ giúp làm sạch không khí trong nhà, xua đuổi côn trùng rất tốt. Lưu ý, trong quá trình đốt phải mở cửa cho không khí lưu thông. Để ý đến vỏ cam, quýt đang cháy để tránh tình huống lửa bắt vào các đồ dùng xung quanh.

- Sả: Sả có mùi thơm dễ chịu đối với con người nhưng lại không phải là mùi mà muỗi thích. Bạn có thể lấy sả tươi đập dập cho mùi thơm tỏa ra tốt hơn. Treo sả ở những nơi cần đuổi muỗi như trong nhà vệ sinh, ở góc phòng.

- Trồng cây: Một số loại cây có mùi thơm tự nhiên như sả, húng quế, bạc hà, tía tô... đều có tác dụng xua đuổi muỗi. Bạn hãy trồng một vài chậu cây nhỏ trong nhà, trồng trong vườn để xua đuổi và ngăn chặn muỗi vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link