Bồn cầu ố vàng lâu ngày: Chỉ cần rắc 1 chút bột rẻ tiền là sạch ngay, không cần tốn công cọ rửa

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu là vật dụng cần sử dụng hàng ngày nhưng nhiều bạn nhận thấy nếu sử dụng lâu ngày bồn cầu có thể xuất hiện những vết ố vàng.

Việc tẩy rửa các vết ố vàng trên bồn cầu trở thành vấn đề đau đầu của nhiều người, mặc dù trên thị trường có bán một số chất tẩy rửa bồn cầu nhưng hiệu quả không cao.

Vậy làm thế nào để xử lý tình trạng bồn cầu bị ố vàng quá nhiều? Trên thực tế, cũng có một phương pháp rất đơn giản, hiệu quả. Chỉ khi nắm vững phương pháp này, bạn mới có thể dễ dàng tẩy sạch các vết ố vàng trên bồn cầu, trả lại bồn cầu sạch bóng như mới.

Làm sạch bồn cầu bằng banking soda và muối

Muốn tẩy những vết ố vàng này, bạn cần sử dụng những vật dụng có tính kiềm yếu, baking soda thể hiện tính kiềm yếu, chỉ cần kết hợp cả hai lại với nhau thì phản ứng hóa học sẽ xảy ra. Điều này giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề của những vết ố vàng khó tẩy rửa trên bồn cầu.

images (5)

Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc bát sạch, sau đó đổ một ít baking soda vào bát.

Nhưng thêm baking soda là không đủ, bạn cũng cần đổ một ít muối vào baking soda theo tỷ lệ 1:1. Bạn phải biết rằng baking soda chủ yếu được sử dụng để loại bỏ vết ố vàng tốt hơn, muối ăn có chức năng khử trùng và diệt khuẩn, các hạt nhỏ trong muối ăn cũng có thể tăng cường ma sát. Trộn đều baking soda và muối ăn rồi rắc đều lên nơi có vết ố vàng ở thành trong của bồn cầu, đặc biệt là lỗ thoát nước của bồn cầu, để vài phút rồi lấy bàn chải cọ bồn cầu để cọ.

Khi dùng bàn chải cọ bồn cầu để cọ, bạn nhớ không được chạm vào nước trước mà hãy dùng lực ma sát của hạt muối và baking soda để loại bỏ các vết ố vàng trên thành trong của bồn cầu. Chỉ cần chải vài lần là những vết ố vàng bám trên thành bồn cầu đã biến mất một cách thần kỳ. Nếu xung quanh bồn cầu có quá nhiều vết ố vàng tích tụ, bạn cũng có thể cọ đi cọ lại nhiều lần cho đến khi vết ố vàng biến mất hoàn toàn.

Trên thực tế, sự kết hợp giữa baking soda và muối có tác dụng rất mạnh, không chỉ có tác dụng đánh bay vết ố vàng trên bồn cầu mà còn có thể tẩy sạch cặn bẩn trên vòi nước. Cần biết rằng vòi nước sau một thời gian sử dụng cũng sẽ xuất hiện rất nhiều vết bẩn, những vết bẩn này cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung

Ngoài ra bạn có thể tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola

tuyet-chieu-tay-vet-o-vang-giup-bon-cau-sang-bong-trong-mot-not-nhac-202109221512157396

Lưu ý nếu xác định các vết ố vàng chỉ mới bám trong thời gian ngắn bạn có thể thay các dung dịch tẩy rửa bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola.

Chỉ cần đổ giấm hoặc coca cola vào trong bồn cầu, sau đó dùng cọ chà. Đậy nắp bồn, để yên để giấm và coca có thời gian diệt vi khuẩn và tẩy sạch các vết ố. Cuối cùng bạn giật nước, xả sạch vết bẩn, bạn sẽ tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng.

Với Coca cola bạn nên lưu chúng trong một giờ hoặc qua đêm, với giấm bạn nên dùng giấm trắng lưu lại 30 phút - 45 phút, như vậy sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng nên vệ sinh bồn cầu hàng ngày bằng giấm hoặc coca cola nhằm đảm bảo bồn cầu luôn sáng bóng, không bị bám mùi hôi.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chanh và bột bắp

tuyet-chieu-tay-vet-o-vang-giup-bon-cau-sang-bong-trong-mot-not-nhac-202209131542087522

Việc dùng chanh vệ sinh thường bắt gặp ở các nhà hàng, khách sạn bởi mỗi ngày đều có một lượng lớn chanh tươi dư thừa từ nhà bếp. Trong chanh chứa axit nhẹ nên có thể giúp tẩy rửa vết ố vàng.

Bạn có thể dùng khoảng 500ml nước cốt chanh hòa với 400 bột bắp rồi đổ trực tiếp lên trên bồn cầu, giữ nguyên trong khoảng 1 giờ rồi dùng bàn chải chà và xả lại bằng nước.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Những chất tẩy rửa chuyên dụng là cách đơn giản mà bạn có thể ápdụng để tẩy sạch vết ố vàng bồn cầu. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm có hàm lượng Clo cao sẽ tăng hiệu quả làm sạch và khử trùng.

Sau khi mua được chất tẩy rửa chuyên dụng thì bạn đổ dung dịch lên trên thành bồn cầu từ dưới vành lên, sau đó để nguyên trong khoảng 15 phút hoặc qua đêm và dùng bàn chải chà nhẹ. Cuối cùng xả nước để rửa sạch các chất tẩy rửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link