Quạt bẩn đến đâu cũng có thể vệ sinh mà không cần tháo rời, bụi trong các kẽ hở sẽ biến mất

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh quạt đúng cách giúp quạt sạch sẽ hơn, quạt mát hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách làm sạch quạt mà không cần tháo khung.

Vệ sinh quạt điện giúp quạt sạch sẽ, mát hơn. Đa phần mọi người ngại vệ sinh quạt điện vì quá trình tháo lắp mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, dưới đây là một phương pháp mà bạn không cần phải tháo khung và rửa bằng nước, nhưng vẫn có thể làm cho quạt trở nên sạch sẽ.

Quạt điện sau một thời gian sử dụng sẽ bám bụi. Khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn, đây là thời điểm bạn nên thực hiện việc làm sạch quạt hiệu quả.

1

Chuẩn bị một bình xịt và đổ chất tẩy rửa, giấm trắng và nước xả vải vào đó với tỉ lệ bằng nhau, sau đó lắc đều. Nếu không có nước xả vải, bạn có thể thay thế bằng rượu trắng.

Chất tẩy rửa có tác dụng làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên quạt điện. Giấm trắng không chỉ giúp diệt khuẩn mà còn làm mềm vết bẩn trên bề mặt của quạt. Nước xả vải có tác dụng hạn chế sự bám bụi trên quạt và mang lại một mùi thơm dễ chịu. Rượu cũng có khả năng diệt khuẩn tốt, hơn nữa nó bay hơi nhanh.

f

Xịt đều lên cánh quạt nhiều lần và để yên trong mười phút. Chuẩn bị một túi ni lông to hoặc chiếc áo cũ bọc trùm lên lồng quạt, cắm điện và bật công tắc, cánh quạt quay sẽ kéo theo những vết bẩn bắn ra ngoài.

fg

Sau khi đã rửa sạch cánh quạt, bạn cũng nên làm vệ sinh bên ngoài quạt. Xịt dung dịch lên lồng quạt và sử dụng miếng bọt biển để nhẹ nhàng lau nhiều lần cho đến khi bụi bẩn bên ngoài lồng quạt được làm sạch.

fgb

Quả là một cách vệ sinh cánh quạt rất đơn giản và hiệu quả đúng không nào? Chỉ mất vài phút để chuẩn bị và pha chế dung dịch là bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cứng đầu mà không cần phải mất nhiều sức lực hay thời gian như trước đây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link