Đổ xăng hô 50 ngàn hay đầy bình vẫn sai: Có 6 cách thông minh tiết kiệm hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường đổ xăng đầy bình hoặc 50 ngàn để "tiết kiệm". Thực chất, đây không phải là cách đổ xăng thông thái nhất.

Vì sao không nên đổ đầy bình xăng?

Cũng giống như việc đổ xăng theo số tiền, nhiều người khi đến cây xăng thường yêu cầu "đổ đầy bình". Tuy nhiên, hãy ngừng thực hiện hành động này ngay lập tức vì nó có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng lừa đảo và chiếm lợi trái phép số tiền của bạn.

Nguyên nhân là do các cây xăng sử dụng cơ chế bơm tự động với van cò để hút xăng trở lại. Khi mức xăng tiếp cận điểm đầy và chạm vào mép vòi bơm, van cò sẽ ngăn chặn quá trình bơm xăng để tránh tràn ra ngoài. Điều này dẫn đến việc bạn mất một lượng xăng mà không hề hay biết.

1

Đổ đúng và cùng loại xăng

Ví dụ, xe ga yêu cầu sử dụng xăng 95, trong khi xe số sử dụng xăng 92. Việc đổ loại xăng phù hợp cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể.

Nếu không đổ loại xăng đúng, xăng sẽ không đốt cháy hoàn toàn và tạo ra cặn trong động cơ, làm giảm hiệu suất và tăng tiêu hao nhiên liệu. Việc đổ đúng loại xăng cho xe là rất quan trọng, vì nó giúp xe hoạt động mượt mà hơn và tiết kiệm xăng hơn.

Thời điểm “vàng” để đổ xăng

Nếu bạn đổ xăng vào buổi sáng hoặc buổi tối, cùng một dung tích xăng, bạn có thể nạp được một lượng lớn hơn, và nếu tích lũy theo thời gian, tiền tiết kiệm cũng sẽ không phải là ít.

3

Thời điểm tốt nhất để đổ xăng là khoảng từ 5-8 giờ sáng, khi đó nhiệt độ trong bồn chứa xăng thấp nhất. Tóm lại, bạn nên đổ xăng vào sáng sớm hoặc tối muộn để có thể nạp đầy và đạt lượng xăng tối đa.

Quan sát trạm xăng "ruột" của cánh taxi

Nếu bạn muốn mua xăng, hãy chọn các cây xăng mà lái xe taxi hoặc xe tải thường ghé qua. Đây là một mẹo thông minh mà nhiều người tiêu dùng đã áp dụng. Những lái xe taxi hoặc xe tải thường đi lại thường xuyên, vì vậy họ có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về xăng dầu.

So sánh mỗi lần mua xăng

Nếu bạn di chuyển trên con đường quen thuộc và thường xuyên đổ xăng tại cùng một điểm, hãy mua một lượng xăng cố định và sau đó kiểm tra mức xăng trên xe để so sánh với các lần tiếp theo và các cây xăng khác.

Dựa trên số lít và quãng đường bạn đi được trong những lần mua trước đó, bạn có thể lựa chọn nơi bán xăng mà bạn tin tưởng nhất.

Quan sát trạm xăng "ruột" của cánh taxi

Hãy đổ xăng ở nơi có nhiều tài xế taxi đậu ở đó vì những tài xế taxi thường đổ xăng rất thường xuyên và với kinh nghiệm thì họ biết được đâu là những cây xăng ruột có chất lượng uy tín và không gian lận xăng của khách hàng .

9Không mua xăng khi thấy hai nhân viên đang cùng thao tác máyKhông mua xăng khi thấy hai nhân viên đang cùng thao tác máyKhông mua xăng khi thấy hai nhân viên đang cùng thao tác máy

Việc hai nhân viên cùng thao tác một máy đổ xăng là hành vi gian lận xăng trắng trợn mà các nhân viên đổ xăng thường làm trong những giờ có khách đông đúc, nếu bạn gặp trường hợp này thì bạn hãy đi chỗ khác để đổ xăng hoặc để ý thật kỹ bảng số trên máy xăng để không ảnh hưởng đến lượng xăng họ đổ cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link