Bồn cầu tắc nghẽn không cần tốn tiền gọi thợ: Làm cách đơn giản này nước chảy trơn tru ngay

19:16, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp tình huống này, hãy áp dụng một trong những cách thông tắc bồn cầu đơn giản nhưng lại có hiệu quả bất ngờ này.

Trong cuộc sống, chắc hẳn chúng ta đã bắt gặp hiện tượng bồn cầu bị nghẹt, gây ra quá nhiều phiền toái sau đó. Nếu gặp tình huống này, hãy áp dụng một trong những cách thông tắc bồn cầu đơn giản nhưng lại có hiệu quả bất ngờ này.

Dấu hiệu bồn cầu bị nghẹt

Nếu có các dấu hiệu sau thì chắc chắn bồn cầu đang trong tình trạng bị nghẹt

Nếu có các dấu hiệu sau thì chắc chắn bồn cầu đang trong tình trạng bị nghẹt

Bạn hãy quan sát bồn cầu, nếu có các dấu hiệu sau thì chắc chắn bồn cầu đang trong tình trạng bị nghẹt:

+ Nước chảy chậm: Đây chính là một dấu hiệu rõ ràng nhất khi bồn cầu bị nghẹt. Khi đó, nước trong bồn sẽ chảy chậm hoặc sẽ không chảy một cách bình thường.

+ Nước bị tràn: Khi bồn cầu bị nghẹt, nước ở trong bồn có thể tràn ra ngoài thay vì được xả đi như bình thường. Khi đó, rất có thể dẫn đến tình trạng nước sẽ chảy ngược lên bồn cầu và làm tràn ra sàn nhà.

+ Mùi hôi: Nếu bồn cầu bị nghẹt sẽ gây ra hiện tượng chất thải có thể bị kẹt trong ống thoát và do đó có mùi hôi không dễ chịu trong phòng tắm.

+ Nước không xả hết: Khi bạn xả bồn cầu mà có hiện tượng nước không được xả hết hoặc chỉ xả đi một phần thì chắc chắn có một chướng ngại vật trong ống thoát.

+ Nước tràn ra từ cống thoát: Nếu bạn thấy hiện tượng nước tràn từ cống thoát gần bồn cầu hoặc từ một nơi gắn kết ống thoát, đó có thể là do bồn cầu bị nghẹt và gây tắc nghẽn ống thoát.

Một số cách thông tắc bồn cầu đơn giản, dễ áp dụng

+ Thông tắc dùng áp lực nước tự nhiên

Rất đơn giản, bạn hãy vận dụng ngay nguyên tắc áp lực nước để việc thông tắc bồn cầu đơn giản mà hiệu quả cao. Bạn chỉ cần nhấn liên tục nút xả ở mức lớn nhất một vài lần.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một xô nước đầy và trực tiếp dội thẳng vào bồn cầu để tạo áp lực thật mạnh. Nó có thể cuốn trôi các chất thải đang bám vào đường ống chẳng hạn giấy vệ sinh, tóc hoặc các đồ ăn nhỏ xuống ngay bể chứa.

+ Dùng baking soda kết hợp giấm ăn

Như chúng ta đã biết, Baking soda và giấm ăn là một trong những chất rất dễ kiếm, khi kết hợp với nhau nó lại tạo thành hỗn hợp có thể thông bồn cầu vô cùng hiệu quả.

Ban đầu, lấy 500gr baking soda, 500ml giấm ăn và 3 lít nước nóng và tiến hành hòa các nguyên liệu với nhau.

Tiếp đến, chỉ cần cho hỗn hợp vào bồn cầu, đậy nắp lại từ 5 đến 7 giờ hoặc lâu hơn. Chất hóa học có trong hỗn hợp sẽ phân rã các chất bã trong bồn cầu. Sau đó, chỉ cần xả nước vài lần để nó làm sạch và đẩy chất thải xuống bể chứa.

+ Dùng băng dính lớn hoặc màng bọc thực phẩm

Nghe có vẻ lạ nhưng cách này cũng mang lại hiệu quả cao. Bạn cần bọc kín kẽ miệng bồn cầu bằng băng dính lớn hoặc màng bọc thực phẩm từ 1-3 lớp để có thể tạo độ chắc chắn, và không bị bung ra trong các bước tiếp theo.

Tiếp đến, chỉ cần nhấn xả nước vài lần để tạo áp lực. Bạn sẽ quan sát thấy áp suất sẽ làm màng bọc thực phẩm phồng lên, đồng thời vì màng bọc kín lại tạo áp lực ngược lại giúp đẩy các chất có trong bồn cầu xuống bể chứa một cách hiệu quả.

Dùng băng dính lớn hoặc màng bọc thực phẩm

Dùng băng dính lớn hoặc màng bọc thực phẩm

+ Dùng pittong cao su chuyên dụng

Pittong cao su là một vật dụng một số nơi gọi là cây thụt bồn cầu. Bạn có thể rất dễ dàng mua dụng cụ này tại các cửa hàng bán vật dụng gia dụng.

Bạn chỉ cần xả nước bồn cầu vài lần. Chắc chắn, khi bị tắc, nước trong bồn không thể thoát nhanh xuống. Tiếp đến, bạn đặt pittông vào giữa lỗ thoát nước của bồn cầuvà dùng lực thật mạnh để đẩy pittông xuống lỗ thoát. Làm liên tục khoảng 5 đến 6 lần là sẽ hoàn thành nhiệm vụ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm