Tóc rụng khắp nơi, cứ làm mẹo này có thể dọn dẹp sạch sẽ trong "nháy mắt"

17:09, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng nhiều trong nhà là vấn đề gia đình nào cũng gặp phải.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn xử lý tình trạng rụng tóc, mà bạn có thể thực hiện dễ dàng chỉ trong vài phút để đảm bảo tóc luôn gọn gàng, sạch sẽ, đặc biệt là vào mùa hè.

Trong mùa hè, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến da đầu luôn ẩm ướt. Điều này tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây tổn thương cho da đầu, làm cho nang tóc yếu hơn và tăng nguy cơ rụng tóc.

Do đó, không ngạc nhiên khi bạn thấy tóc rụng khắp nơi trong nhà vào mùa hè. Việc này không chỉ làm cho chúng ta lo lắng, mà còn gây phiền toái khi phải dọn dẹp, vì việc loại bỏ tóc rụng có thể trở thành một vấn đề lớn. Nhưng đừng lo, dưới đây là một số mẹo dọn tóc rụng mà bạn có thể thực hiện dễ dàng chỉ sau vài phút để tóc lại gọn gàng và sạch sẽ.

Khu vực phòng tắm

Khu vực phòng tắm thường là nơi tóc tập trung nhiều nhất, đặc biệt là ở cống thoát nước. Nếu không được làm sạch kịp thời, tóc có thể tích tụ cặn bẩn và dẫn đến tắc cống. Để làm sạch tóc trong khu vực phòng tắm, bạn có thể thực hiện những cách sau đây:

Sử dụng túi nhựa

Trước hết, bạn có thể làm ướt tóc trên sàn nhà bằng nước và gom chúng lại. Sau đó, sử dụng túi nhựa bọc chổi và quét như thường lệ. Tóc sẽ dính vào túi nhựa và sau đó bạn chỉ cần lấy ra và vứt đi. Phương pháp này không chỉ nhanh chóng mà còn tránh được tình trạng tóc bám vào chổi.

Trước hết, bạn có thể làm ướt tóc trên sàn nhà bằng nước và gom chúng lại.

Trước hết, bạn có thể làm ướt tóc trên sàn nhà bằng nước và gom chúng lại.

Sử dụng bàn chải đánh răng

Một chiếc bàn chải đánh răng cũ có thể hữu ích trong việc gom tóc rụng. Hãy sử dụng bàn chải để chải tóc rụng xuống sàn nhà, sau đó gom chúng lại và vứt vào thùng rác. Điều này sẽ giúp bạn dọn dẹp nhanh chóng và dễ dàng.

Khu vực trong nhà

Quét tóc rụng trên mặt sàn bằng chổi không phải là cách thông minh, vì tóc chỉ được chuyển từ mặt sàn lên chổi mà thôi. Thay vào đó, hãy thử những mẹo sau đây:

Sử dụng tất (vớ) hoặc quần tất:Lấy những chiếc tất không còn sử dụng và đặt chúng lên chổi quét nhà. Khi quét, tĩnh điện sẽ tạo ra trên mặt sàn, làm cho tóc và bụi bẩn bám vào tất. Sau đó, vỗ nhẹ vào tất để làm rơi rác ra khỏi chúng. Hoặc đơn giản, bạn có thể lột tất ra và vứt vào thùng rác.

Sử dụng băng dính hai mặt:Cần một cuộn băng dính hai mặt và dán lên hai mặt của chổi quét nhà, có thể dán nhiều lớp để tăng diện tích tiếp xúc. Khi quét nhà, bụi và tóc sẽ bám vào băng dính và sau đó bạn chỉ cần bóc băng dính ra và vứt vào thùng rác. Phương pháp này tiết kiệm công sức và hiệu quả.

Sử dụng bùi nhùi thép:Dùng bùi nhùi thép lăn trên mặt sàn nơi có nhiều tóc rụng, tóc sẽ bám vào bùi nhùi thép một cách nhanh chóng.

Làm sạch tóc rụng dính trên thảm, ghế sofa, giường, quần áo

Nếu bạn không có máy hút bụi, có thể áp dụng những cách sau:

Sử dụng băng dính bản to:Dùng một miếng băng dính bản to để chạm vào tóc trên thảm, ghế sofa,... Nhờ cách này, tóc cũng như bụi bẩn, chất thải khác sẽ bị gỡ bỏ.

Dùng một miếng băng dính bản to để chạm vào tóc trên thảm, ghế sofa,... Nhờ cách này, tóc cũng như bụi bẩn, chất thải khác sẽ bị gỡ bỏ.

Dùng một miếng băng dính bản to để chạm vào tóc trên thảm, ghế sofa,... Nhờ cách này, tóc cũng như bụi bẩn, chất thải khác sẽ bị gỡ bỏ.

Sử dụng dây chun:Lấy vài sợi dây chun, đặt lên bàn tay và xoa vào vùng có tóc rụng. Tóc sẽ bám vào dây chun.

Sử dụng dây chun và lõi giấy vệ sinh:Quấn dây chun quanh lõi giấy vệ sinh và sau đó chà lên thảm, quần áo như cách bạn sử dụng bàn chải. Tóc sẽ tự động bám vào dây chun.

Làm sạch tóc bám trên chổi

Khi quét nhà bằng chổi, tóc rụng thường bám vào đó. Để làm sạch tóc bám trên chổi, bạn có thể thử các cách sau:

Sử dụng lược cũ:Nếu bạn có một chiếc lược cũ không sử dụng nữa, hãy dùng nó để chải tóc rụng trên chổi.

Sử dụng chai nhựa:Lấy một chai nước khoáng và cắt làm đôi, sau đó sử dụng phần trên của chai. Tiếp theo, cắt từ dưới lên trên về phía miệng chai với chiều dài khoảng 2 cm. Sử dụng phần cắt của chai nhựa như một chiếc lược để chải trên chổi mạnh mẽ và loại bỏ tóc rụng bám trên đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang