Sai lầm khi dùng chảo chống dính khiến món ăn không ngon lại hại sức khỏe

16:40, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là sai lầm khi dùng chảo chống dính mỗi người trong chúng ta nên tránh.

Nhiều người mắc phải các sai lầm khi sử dụng chảo chống dính khiến món ăn không chỉ mất ngon mà còn gây hại cho sức khỏe. Chảo chống dính được tạo ra để hỗ trợ chúng ta chế biến thức ăn ngon hơn, đặc biệt là các món chiên rán.

Tuy nhiên, nhiều người không sử dụng chảo đúng cách, dẫn đến tình trạng bong tróc hoặc mất khả năng chống dính sau một thời gian. Dưới đây là những lỗi sai phổ biến mà nhiều người thường mắc phải khi sử dụng chảo chống dính.

Làm nóng chảo chống dính

Thường thì chúng ta có thói quen làm nóng chảo chống dính trước khi cho dầu vào. Điều này thích hợp với các loại chảo nhôm hoặc gang nhưng không phải với chảo chống dính.

Để chảo không trên lửa lớn sẽ làm giảm tuổi thọ của nó đáng kể. Vì thế, tốt nhất là bạn nên đổ dầu vào chảo chống dính trước khi đặt lên bếp. Hơn nữa, khi nấu, bạn cần giữ nhiệt độ ở mức thấp hoặc trung bình để bảo vệ lớp chống dính của chảo.

Thường thì chúng ta có thói quen làm nóng chảo chống dính trước khi cho dầu vào.

Thường thì chúng ta có thói quen làm nóng chảo chống dính trước khi cho dầu vào.

Sau khi sử dụng, hãy rửa chảo ngay khi nó còn nóng

Thói quen rửa chảo ngay sau khi sử dụng là điều mà nhiều người thường làm. Tuy nhiên, với chảo chống dính, việc này là không tốt. Khi chảo nóng tiếp xúc với nước lạnh, nó sẽ bị sốc nhiệt, làm hỏng lớp chống dính.

Sử dụng dụng cụ từ gỗ, silicon hoặc tre để đảo thức ăn trong chảo chống dính

Kim loại là một kẻ thù lớn đối với lớp chống dính của chảo. Việc sử dụng muỗng, nĩa hoặc xẻng kim loại có thể làm hỏng lớp chống dính. Thay vào đó, hãy sử dụng dụng cụ từ gỗ, silicon hoặc tre để đảo thức ăn trong chảo.

Kim loại là một kẻ thù lớn đối với lớp chống dính của chảo.

Kim loại là một kẻ thù lớn đối với lớp chống dính của chảo.

Sử dụng chảo chống dính không đúng mục đích

Dùng để thức ăn: Nhiều người có thói quen để thức ăn trong chảo cả ngày với mong muốn tiện lợi, không nhận ra rằng điều này sẽ làm giảm độ bền của chảo và ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

Nướng thức ăn: Sử dụng chảo chống dính để nướng thức ăn ở nhiệt độ cao có thể làm hỏng lớp chống dính, gây ra hiện tượng bong tróc. Nếu bạn muốn nướng thức ăn trên chảo chống dính, hãy giữ lửa nhỏ, nướng trong thời gian ngắn và tránh nướng các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ.

Sử dụng chảo chống dính chế biến món kho: Các nhà sản xuất khuyến nghị không nên thêm mắm muối trực tiếp vào chảo khi đang sử dụng vì mắm muối và các loại gia vị có thể ảnh hưởng đến lớp chống dính trên bề mặt. Vì vậy, việc sử dụng chảo chống dính để chế biến món kho là không đúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang