Để chai nước đường ở trong nhà theo cách này giúp đuổi sạch gián, mất chưa tới 2 phút để làm

( PHUNUTODAY ) - Gián là sinh vật khó ưa, gây nhiều phiền toái cho cuộc sống. Để đuổi chúng ra khỏi nhà, bạn đừng bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây.

Gián gây ra khá nhiều phiền phức đối với cuộc sống của con người. Chúng sinh sản nhanh, phá hoại đồ ăn thức uống và các vật dụng trong nhà. Gián còn mang theo nhiều vi khuẩn, có thể truyền bệnh cho con người.

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc diệt côn trùng có thể tiêu diệt được gián nhưng những sản phẩm này được làm từ hóa chất có mùi khó chịu và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Vì vậy, bạn có thể tham khảo cách diệt gián bằng những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có trong gia đình.

Cách diệt gián bằng nước đường

Để thực hiện, bạn cần một chiếc chai nhựa, đường, dao hoặc kéo, nước.

Dùng dao/kéo cắt 1/3 thân trên của chai nhựa (tính từ nắp trở xuống). Tháo nắp chai ra, lộn ngược phần vừa cắt và đặt vào phần thân chai còn lại để tạo thành bộ dụng cụ bẫy gián hình chiếc phễu.

cach-diet-gian-01

Hòa tan đường với nước rồi đổ vào trong chai. Nhớ chừa một khoảng từ bề mặt nước với miệng chai đủ để gián không thể chui ra ngoài.

Nước đường sẽ thu hút gián. Sau khi chui vào trong, chúng sẽ không thể thoát ra ngoài và bỏ mạng trong chai.

Cách diệt gián bằng xà phòng

Bạn có thể sử dụng xà phòng để diệt gián. Cho xà phòng vào đĩa rồi đặt ở nơi gián hay qua lại. Mùi xà phòng sẽ khiến gián chạy xa.

Ngoài ra, bạn có thể hòa tan xà phòng với nước, đổ vào bình xịt và xịt trực tiếp lên con gián. Gián sẽ bị xà phòng làm ngạt thở và không thể sống.

Đuổi gián bằng vỏ trái cây

cach-diet-gian-02

Gián rất ghét mùi cam, chanh và dưa leo. Vì vậy, bạn có thể sử dụng vỏ của những loại quả này đặt ở những nơi gián hay xuất hiện.

Khi vỏ cam, chanh hay dưa leo héo đi, bạn lấy vỏ mới để đặt vào vị trí đó giúp duy trì hiệu quả đuổi gián.

Ngoài ra, bạn có thể pha nước chanh loãng rồi bỏ vào chai xịt. Xịt nước chanh vào những nơi mà gián hay lui tới. Chúng cũng sẽ sợ hãi mà bỏ chạy.

Đuổi gián bằng tỏi

Tỏi là nỗi ám ảnh của nhiều loài côn trùng. Mùi cay nồng của tỏi sẽ giúp đuổi muỗi, gián hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt vài nhánh tỏi tươi hoặc rắc một ít bột tỏi hoặc xịt nước tỏi vào những nơi gián hay lui tới. Chúng sẽ tìm cách trốn chạy khỏi nhà bạn.

Diệt gián bằng baking soda

Baking soda ngoài công dụng nấu ăn, làm sạch đồ đạc trong nhà, nó cũng có thể giúp bạn diệt gián hiệu quả. Chỉ cần trộn baking soda với một ít bánh, đồ ăn hoặc hành tím phi thơm để dụ gián đến ăn. Baking soda sẽ tiêu diệt con gián.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link