Thêm muối vào bia nhận ngay 4 lợi ích tuyệt vời, tiếc là nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp giữa bia và muối sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Với những lon/chai bia thừa không uống hết, bia hết hạn không sử dụng đến, bạn đừng vội vứt đi. Hãy giữ lại vì chúng có rất nhiều lợi ích.

Trộn muối với bia

Làm sạch vòi nước

Đổ bia ra bát và thêm muối rồi khuấy đều. Cho dung dịch này vào bình xịt. Như vậy là đã có một chất tẩy rửa an toàn, hiệu quả.

Xịt hỗn hợp này lên các vòi nước trong nhà đang bị bám cặn bẩn và chờ 1-2 phút. Sau đó, dùng khăn lau sạch là vòi nước lại sáng bóng như với.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể trộn muối với một ít bia để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên những chỗ có vết bẩn cứng đầu.

Trong bia có chứa thành phần hòa tan cặn bẩn. Trong khi đó, hạt muối giúp tăng ma sát và giúp việc làm sạch hiệu quả hơn.

do-muoi-vao-lon-bia-01

Làm sạch vết dầu ăn

Tương tự như trên, bạn có thể trộn bia với muối để tạo thành dung dịch làm sạch các vết bẩn từ dầu mỡ.

Bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên những chỗ có dầu mỡ như bếp, gạch ốp tường rồi dùng khăn lau sạch là được.

Làm sạch kính

Xịt dung dịch bia + muối lên kính cũng giúp loại bỏ các vết bẩn hiệu quả.

Làm sạch kính theo cách này vừa sạch vừa khô nhanh, không để lại hơi nước ẩm đọng trên bề mặt.

Làm nước tưới cây

Bạn chỉ cần thêm một chút muối vào bia rồi khuấy đều và lấy nước này đi tươi cây. Bia có chứa nhiều dưỡng chất như protein, axit amin có thể cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng.

Muối có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, xua đuổi muỗi, tránh cho cây bị sâu bệnh phá hoại.

Lưu ý, khi sử dụng bia và muối để tưới cây, bạn phải pha loãng với nước và chỉ cho một lượng muối nhỏ rồi mới tưới cho cây.

Ngoài ra, bạn có thể dùng bia để làm những việc sau đây.

Dùng bia làm sạch tủ lạnh

do-muoi-vao-lon-bia-02

Tủ lạnh dùng lâu ngày không vệ sinh có thể bám nhiều chất bẩn và có mùi khó chịu. Lúc này, thay vì sử dụng nước lã hay các loại chất tẩy rửa có hại, bạn có thể sử dụng bia để làm sạch tủ.

Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn thấm ướt bia rồi lau quanh tủ lạnh. Bia sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn và khử mùi hôi. Sau đó, lấy khăn sạch để lau lại tủ một lần nữa là được.

Dùng bia diệt côn trùng

Bạn có thể tận dụng bia thừa để diệt các sinh vật đáng ghét như ruồi, gián... trong nhà.

Hãy đổ bia ra một chiếc cốc, lây giấy nhôm hoặc nilon bọc miệng ly lại. Dùng dao hoặc kéo khoét vài lỗ nhỏ (vừa đủ để ruồi chui vào) trên miếng nilon/giấy nhôm. Mùi thơm của bia sẽ thu hút bọ ruồi và khi chúng chui vào thì không thể tìm thấy đường ra.

Để diệt gián, bạn có thể đặt trực tiếp lon bia ở những nơi gián hay qua lại. Lượng bia trong lon không nên quá nhiều để tránh việc gián có thể dễ dàng tìm đường chui ra ngoài.

Dùng bia để làm sạch trang sức

Đổ bia ra một cái thau nhỏ và cho các món đồ kim loại vào ngâm khoảng 15 phút. Dùng một miếng vải hoặc một chiếc bàn chải nhỏ để làm sạch các vết bẩn trên đồ dùng. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô món đồ.

Nhờ độ axit thấp trong bia, các vết bẩn trên đồ kim loại sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link