Bỗng dưng có 3 người này đến chơi nhà, việc lớn chẳng thành, tài lộc đứt đoạn

( PHUNUTODAY ) - 3 người này được cho là sẽ ảnh hưởng xấu đến tài lộc lẫn sự bình an của mỗi gia đình.

Người đầu tiên: Người thân đã lâu không liên lạc

Người xưa có câu "họ hàng, đến rồi đi, gọi là họ hàng". Nếu trong ba hoặc năm năm không có tin tức gì từ họ, thì những người thân ấy thực ra chỉ còn tồn tại trên danh nghĩa.

Khi một người thân mà ta đã lâu không liên lạc đột nhiên đến thăm, ta nên tỉnh táo. Có thể họ đang có mục đích ẩn sau hành động đó. Hãy suy nghĩ, sau ba hoặc năm năm không liên lạc, đột nhiên họ xuất hiện. Có thể họ đang có kế hoạch, có thể là muốn vay tiền hoặc đem đến "cơ hội làm giàu" và đưa ta vào rắc rối. Ta nên cẩn trọng với những người thân đã lâu không liên lạc này, tránh rơi vào cạm bẫy do người khác đặt ra.

nguoi-xau-1-ngoisaovn-w1200-h715

Người thứ hai: Người hàng xóm thường bị coi thường

Một người cụ nói: "Phải biết nhận ân nhân. Người đã giúp ta, ta không nên quên. Tuy nhiên, nếu họ coi thường ta, ta phải cảnh giác". Khi gặp khó khăn, những người hàng xóm này thường chỉ biết nói xấu và cười nhạo sau lưng ta. Điều này làm cho ta cảm thấy bị sỉ nhục. Nhưng gần đây, nếu những người hàng xóm này bỗng thay đổi thái độ, thỉnh thoảng lại ghé nhà chơi.

Bạn thấy lạ không?

Nếu ta mềm lòng và làm những việc như "giúp đỡ họ" lúc này, có thể ta sẽ rơi vào "cạm bẫy" của người khác. Những người hàng xóm này thường coi thường ta, và khi thấy ta sống cuộc sống sung túc hơn, họ cảm thấy ghen tị và căm ghét. Nếu không thể đạt được thành công, họ sẽ cố gắng phá hủy. Hóa ra họ đến không phải để nhận mà để lợi dụng ta. Vì vậy, ta phải cẩn thận với những người hàng xóm thường nói xấu sau lưng, nhưng nay thường đến nhà chúng ta.

bv7-0859

Người thứ ba: Xuất hiện kẻ thứ ba xen vào gia đình

Ban đầu, gia đình hòa thuận nhưng vì một chuyện nhỏ mà hai vợ chồng bắt đầu xa lánh nhau, gây nên sự sụp đổ của hạnh phúc gia đình. Có thể có một người lạ xuất hiện, có ý định xấu xa và can thiệp vào cuộc sống gia đình.

Những kẻ này tận dụng những lúc chúng ta không kiểm soát được hạnh phúc hôn nhân để xen vào và gây rối cuộc sống của chúng ta.

Do đó, khi thấy một người đàn ông hoặc phụ nữ thường xuyên ghé nhà, có thể mượn cớ nào đó hoặc giúp đỡ một số việc, ta cần phải cảnh giác.

Tuy nhiên, ta cũng phải hiểu được nguyên nhân sâu xa và nắm vững mâu thuẫn chính. Chỉ khi yêu thương gia đình, chồng hoặc vợ và biết quan tâm, chăm sóc bản thân, ta mới có thể ngăn chặn cách hiệu quả sự can thiệp của kẻ lợi dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link