BS tiết lộ 2 thời điểm uống collagen tốt nhất trong ngày: Hiệu quả được nhân đôi nếu chị em biết tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung collagen đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, có lợi cho việc ngăn ngừa lão hóa.

Để làm da luôn căng mịn, trẻ trung, nhiều chị em hiện nay kết hợp giữa việc bôi các loại kem dưỡng da bên ngoài và sử dụng thêm collagen theo đường uống để tăng cường collagen từ bên trong.

Collagen là một loại protein dồi dào bậc nhất trong cơ thể. Khi có đủ lượng collagen cần thiết, làn da sẽ căng mịn, ít nếp nhăn, xương khớp hoạt động linh hoạt.

Empty

Theo tuổi tác, collagen giảm dần. Do đó, nhiều người tìm cách bổ sung collagen để ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách uống collagen như thế nào để hấp thụ tối đa dinh dưỡng.

Thời điểm tốt nhất để uống collagen

Bác sĩ Wang Xingliang (một chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ tại Đài Loan, Trung Quốc) cho biết có 2 thời điểm tốt nhất trong ngày để uống collagen mà chị em nên biết. Đó chính là khi đói bụng và 1-2 giờ trước khi ngủ. Sở dĩ nên uống collagen khi đói bụng là để protein được phân hủy nhanh chóng và nó sẽ được hấp thụ tốt hơn, không bị các loại thức ăn khác cản trở. Trong khi đó, lúc ngủ là thời điểm để da phát triển nên uống trước khi đi ngủ sẽ giúp da hấp thu tốt nhất.

thoi-diem-tot-nhat-de-uong-collagen-01

Lưu ý, những người bị đau dạ dày nên uống collagen sau khi ăn để tránh làm tổn hại đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, bác sĩ Wang cũng tiết lộ thêm mẹo cực hay khi uống collagen đó là bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, kiwi, bông cải... Vitamin C có thể hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen. Hiệu quả sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp hai chất này với nhau.

Một số lưu ý khi uống collagen

thoi-diem-tot-nhat-de-uong-collagen-03

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại collagen được bổ sung thêm chất tạo ngọt, tinh bột dextrin... Bổ sung quá nhiều những chất này sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ collagen. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm mà mình muốn dùng, không nên dùng bột collagen hỗn hợp có thành phần phức tạp.

Đôi khi collagen sẽ có vị khơi khó uống nên bạn có thể thêm nó vào sinh tố, nước ép trái cây, cà phê, sữa... để có vị dễ uống hơn.

Để bảo vệ collagen trong cơ thể, ngoài việc uống collagen, bạn vẫn nên duy trì các thói quen tốt như ăn uống lành mạnh, uống đủ nước, tập thể dục mỗi ngày, chống nắng, dưỡng da...

Theo:  xevathethao.vn copy link