Xe ô tô nào cũng có 'một cái nút' bên cạnh vô lăng: Phát hiện ra chẳng khác nào tìm được "kho báu"

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh vô lăng ô tô có 1 nút nhỏ nhưng rất nhiều người không biết sử dụng nó. Hãy cùng khám phá công dụng của chúng.

Mặc dù ô tô ngày nay đã là một phương tiện khá phổ biến với người Việt, nhưng có rất nhiều chức năng ẩn trên ô tô mà chúng ta không biết, hoặc biết nhưng chưa chắc đã biết cách sử dụng. Ổ cắm nhỏ bên cạnh vô lăng của ô tô là một ví dụ điển hình, một nửa số người không sử dụng nó. Hãy cùng khám phá công dụng của chúng.

Công dụng của ổ cắm nhỏ bên cạnh vô lăng

Bạn có quan sát thấy, có một ổ cắm OBD ở bên trái vô lăng của ô tô chúng ta. Nhiều tài xế có thể không biết nó dùng để làm gì.

Bạn có thể sử dụng ổ cắm OBD này để cài đặt EUC, có thể tối ưu hóa mô-men xoắn của ô tô, tăng mô-men xoắn của ô tô, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe và xe có đầy đủ sức mạnh leo dốc.

nut-vo-lang-1-ngoisaovn-w590-h360

Trên xe còn có ổ cắm AUX, nhiều người không biết sử dụng, khi lái xe họ sử dụng xe để kết nối Bluetooth với điện thoại di động để nghe nhạc hàng ngày, chỉ cần chuẩn bị một dây cáp âm thanh, cắm nó vào AUX của ô tô và sử dụng. Kết nối điện thoại di động, âm thanh chất lượng cao, tận hưởng hành trình tuyệt đẹp do âm nhạc mang lại, lái xe thoải mái và dễ chịu. Có thể kết nối máy tính và máy tính bảng với nó, và nó được sử dụng rộng rãi tương thích.

Dù là loại xe nào thì bên cạnh vô lăng cũng có lỗ châm thuốc, nhiều người dùng lỗ châm thuốc để hút mà không biết rằng lỗ châm thuốc còn có một công dụng khác là bảo vệ ngắn mạch, bảo vệ quá áp. Khi lái xe, bạn không còn phải lo lắng về nguồn điện của điện thoại di động. Pin của điện thoại di động đầy, và bạn sẽ yên tâm hơn.

Một số nút chức năng điều khiển trên ô tô

+ Nút đàm thoại rảnh tay

Chức năng đàm thoại rảnh tay trên ô tô giúp người lái có thể thao tác nghe/gọi trực tiếp qua các nút bấm trên vô lăng mà không cần cầm điện thoại. Điều này giúp hạn chế mất tập trung khi lái xe. Các nút điều khiển đàm thoại rảnh tay thường nằm ở cụm nút điều khiển bên trái trên vô lăng.

nut-vo-lang-4-ngoisaovn-w640-h301

+ Nút gạt nước/phun nước kính xe Cần điều khiển gạt nước ô tô thường nằm ở bên phải phía sau vô lăng. Cần điều khiển gạt mưa có các chế độ sau:

o MIST: Chế độ gạt sương mù – gạt nhanh cho đến khi nhả cần

o OFF: Tắt

o AUTO: Chế độ gạt tự động

o INT: Chế độ gạt chậm và ngắt quãng

o LO: Chế độ gạt chậm

o HI: Chế độ gạt nhanh

Để bật/tắt gạt mưa hay thay đổi các chế độ gạt mưa chỉ cần đẩy lên hoặc kéo xuống cần điều khiển theo vị trí tương ứng với từng ký hiệu của các chế độ in trên cần. Để bật phun nước rửa kính hãy kéo cần điều khiển về phía người lái.

+ Nút bật đèn, nháy đèn pha

Tất cả các loại đèn xe như đèn chiếu sáng phía trước, đèn xi nhan, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù, đèn hậu… đều được điều khiển bằng cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng.

+ Nút bật điều hoà AC

Nút AC trên ô tô là nút để bật/tắt hệ thống điều hoà xe (Air Conditioner). Bảng điều khiển điều hoà thường nằm ngay trung tâm taplo hoặc tích hợp trong màn hình giải trí trung tâm. Bảng điều khiển điều hoà thường có các nút cơ bản sau:

o Nút MODE: Điều khiển chế độ

o Nút lấy gió trong

o Nút lấy gió ngoài

o Nút điều khiển chế độ quạt

o Nút điều khiển nhiệt độ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link