Lá trầu không dùng làm nước tẩy trang vừa sạch vừa tự nhiên an toàn

( PHUNUTODAY ) - Lá trầu không không chỉ có công dụng làm sạch mà còn giúp bạn ngừa mụn và trị nám da cực tốt.

Lá trầu không có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn đặc biệt thường được dùng cho những người bị chàm, viêm nhiễm.Tinh dầu trong lá trầu không giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn virut nên rất tốt cho việc ngừa viêm da, mụn nhọt, trứng cá.

Dưới đây là những cách dùng lá trầu dễ làm và hiệu quả:

la trau

Tẩy trang bằng lá trầu

Lá trầu mua về rửa sạch. Bạn xay rồi vắt nước lá trầu. Pha thêm một thìa cốt chanh. Sau đó dùng bông tẩy trang thẩm hỗn hợp này để thoa lên mặt và tẩy trang. Bạn có thể dùng bã lá trầu chà lên mặt để làm sạch hơn những tế bào sừng, tế bào chết đang bám trên da.

Tắm trắng với lá trầu

Lá trầu rửa sạch, sau đó cho vào nấu nước. Bạn có thể ngâm mình trong bồn với nước lá trầu nhằm giúp làm sạch vùng âm đạo và sạch da. Bạn cũng có thể áp dụng xông hơi nước lá trầu để làm sạch cơ thể và thải độc cho da. Tắm nước lá trầu giúp cung cấp vitamin cho da, đồng thời giúp loại bỏ các tế bào chết cho cơ thể.

Đắp mặt nạ lá trầu

Lá trầu không rửa sạch, nghiền nát rồi trộn thêm mật ong, bạn đắp lên mặt tầm 15-20 phút. Sau đó rửa sạch. Mặt nạ lá trầu giúp bạn cảm thấy dễ chịu cấp ẩm và sạch thoáng làn da.

Bạn cũng có thể dùng thêm tinh nghệ để phức hợp công dụng.

mat na

Thải độc da bằng xông hơi lá trầu

Bạn rửa sạch lá trầu, đun nước sôi, thả lá trầu vào. Sau đó xông mặt với hơi nước lá trầu không giúp thải độc da và làm sạch da.

Chế biến cao lá trầu dùng dần

Lá trầu không rửa sạch, xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt lá trầu vào nồi đất đun lên đến khi cô đặc lại thành keo. Lưu ý khi đun lửa vừa tránh bị cháy bên dưới. Cao cô lại để nguội rồi cho vào hũ sạch cất trong tủ mát. Bạn có thể dùng cao này dùng dần bằng việc đắp lên mặt làm mặt nạ, trộn thêm với mật ong hoặc nghệ để dùng.

lam dep la trau

Tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng lá trầu không:

-Chọn lá trầu vừa đủ độ già vì lá trầu non hàm lượng dinh dưỡng không cao

-Rửa sạch khi dùng

-Tần suất dùng tuần 2-3 lần

-Dùng kiên trì mới có hiệu quả

-Nên mua lá trầu tươi về dùng thay vì mua bột lá trầu nghiền sẵn.

-Phối hợp việc sử dụng lá trầu không dưỡng da, bạn cũng nên tăng cường uống nước ăn chế độ ăn nhiều rau củ quả, hạn chế chất béo, đường tinh luyện, đạm sẽ cải thiện làn da. Đặc biệt những người da bị viêm, mụn, dùng lá trầu sẽ thấy hiệu quả kháng khuẩn giảm mụn rõ rệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn