Bụng rỗng vào buổi sáng cần tránh xa những thực phẩm này, kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn bữa ăn sáng như thế nào có ảnh hướng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Có những thực phẩm sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả, nhưng cũng có những thực phẩm mà chúng ta nên tránh xa, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Ngũ cốc có đường

Dù cho bạn có là tín đồ yêu thích ngũ cốc có đường đến mấy thì tuyệt đối nên hạn chế ăn chúng vào bữa ăn sáng. Nguyên nhân là bởi, ngũ cốc có đường thường chứa rất nhiều đường và có lượng calo lớn, khiến cho bạn nhanh bị đói và thường sẽ phải ăn thêm gì đó trước bữa trưa. 

2. Dứa

Nếu muốn duy trì một sức khỏe tốt nhất, bạn không nên ăn dứa vào buổi sáng vì chúng có tác dụng nhanh với các enzyme mạnh. Nhất là khi bạn ăn dứa khi đang đói sẽ dẫn tới tình trạng đau dạ dày khó chịu. Bạn chỉ nên ăn dứa khi no bụng hoặc sau các bữa ăn thì sẽ giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn.

pineapple-16299093295071066461958-0-0-720-1152-crop-1629909746147797746434

3. Sữa

Thông thường, việc thưởng thức một cốc sữa vào buổi sáng là thói quen của không ít người và nghĩ rằng chúng sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả nhất. Nhưng điều này lại không hoàn toàn chính xác. Những người không thể dung nạp đường sữa hoặc cơ thể hấp thụ dinh dưỡng kém thì không nên uống sữa vào buổi sáng vì nó có thể gây khó chịu cho dạ dày và gây lạnh bụng, dễ dẫn tới tình trạng bị tiêu chảy.

4. Quẩy chiên và sữa đậu nành

Quẩy chiên và sữa đậu nành là một trong những món ăn sáng quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi ăn loại thực phẩm này bạn cần phải lưu ý. Bánh quẩy chiên thướng có hàm lượng calo và dầu mỡ cao, không thể dễ tiêu hóa vào buổi sáng. Quẩy và sữa đậu nành tuy đem lại sự tiện lợi nhưng lại có lượng chất béo vượt mức cho phép, gây khó tiêu và khó chịu cho người dùng.

cach-lam-quay-nong-gion-ngon-hap-dan-tai-nha-14-760x367

5. Uống đồ lạnh

So với những thời điểm khác trong ngày, dạ dày bạn có trạng thái yếu ớt hơn khi thức dậy vào buổi sáng. Trong trường hợp đó mà bạn đột nhiên uống một cốc nước lạnh, dù giúp tinh thần tỉnh táo hơn nhưng sẽ gây ra sự chênh lệch nhiệt độ, dẫn đến kích thích đường tiêu hóa, khiến đường ruột đột ngột co bóp, lâu dần sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Thay vì uống nước lạnh, bạn hãy uống một cốc nước ấm nhé!

6. Nước ép

Trong hầu hết các loại nước ép đều chứa một hàm lượng đường cao nhưng lại ít chất xơ và Protein. Trong trường hợp, bạn chỉ uống mỗi nước ép vào buổi sáng không thôi, sẽ có thể khiến cho huyết áp bị giảm sút, thiếu năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc hiệu quả. Chính vì thế, bạn hãy sử dụng nước ép, cùng với ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua hoặc trứng nhé!

healthy-fruit-smoothies-min-1024x687

7. Đồ ăn mặn

Buổi sáng là thời gian cơ thể mới hồi phục sau một đêm thanh lọc, nghỉ ngơi. Nếu như bạn ăn quá nhiều đồ ăn mặn trong thời điểm này sẽ làm tăng áp lực lên thận và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan. Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày chúng ta chỉ nên hấp thu không quá 6g muối, nếu không cơ thể sẽ có nguy cơ tích tụ sỏi thận.

8. Các món ăn cay

Nếu bạn muốn lựa chọn một món ăn cay cho bữa sáng thì nên dừng lại ngay. Nguyên nhân là bởi, buổi sáng mới thức dậy, dạ dày đang trong tình trạng trống rỗng và dễ bị kích ứng. Nếu như ăn cay sẽ làm tăng nồng độ axit và gây ra những vấn đề về dạ dày. 

2-cach-nau-mi-cay-hai-san-chuan-cong-thuc-han-quoc-202110291716138860

9. Trà đặc

Có không ít người thường có thói quen sẽ nhâm nhi ngụm trà nóng vào sáng sớm. Tưởng tượng ra rất thoải mái nhưng việc làm này lại sẽ rất dễ khiến cho dạ dày hấp thụ quá nhiều caffeine, gây kích thích niêm mạc dạ dày, chóng mặt, bồn chồn, buồn nôn…

tin-1-15433937759541442889086

 

Theo:  xevathethao.vn copy link