Không phải bún phở đây mới là thực phẩm tốt cho bữa sáng của bạn

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây tốt cho sức khỏe phòng ngừa nhiều bệnh tật ai không biết thật phí hoài.

 

Trứng

Trứng là một lựa chọn bổ dưỡng cho bữa sáng, cung cấp protein giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp cơ bắp, mang lại cảm giác no. Trong một nghiên cứu, những người ăn trứng và bánh mì nướng vào bữa sáng cho biết họ ít đói hơn đáng kể so với những người ăn ngũ cốc nguyên cám.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn cung cấp choline tốt nhất - dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của não và gan. Trái với suy nghĩ của nhiều người, thực phẩm không làm tăng mức cholesterol ở hầu hết mọi người mặc dù có hàm lượng cholesterol cao.

Bạn nên ăn trứng với những thực phẩm bổ dưỡng khác chẳng hạn như bánh mỳ nướng ngũ cốc, trái cây nguyên hạt hoặc rau.

trung

Bột yến mạch

Chất xơ hòa tan này giúp giảm mức cholesterol. Thực phẩm thúc đẩy cảm giác no bằng cách trì hoãn quá trình trống rỗng của dạ dày, kích hoạt giải phóng peptide YY, một loại hormone gây no có thể ngăn chặn việc ăn quá nhiều.

Ngoài ra, yến mạch là một nguồn cung cấp sắt, vitamin B, mangan, magiê, kẽm và selen. Mỗi cốc (81 g) yến mạch chứa khoảng 10 g protein . Để tăng hàm lượng protein, bạn hãy pha bột yến mạch với sữa thay vì nước, trộn với bột protein hoặc trứng.

Quả mọng

Các loại quả mọng bao gồm quả việt quất, mâm xôi, dâu tây... giàu chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no. Quả mọng cũng cung cấp chất chống oxy hóa là anthocyanins. Chế độ ăn giàu anthocyanin có liên quan đến việc giảm viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư.

Ngoài ra, anthocyanins hỗ trợ bảo vệ sức khỏe não bộ, góp phần chống lại sự suy giảm tinh thần do tuổi tác. Bạn có thể thêm trái cây vào sữa chua Hy Lạp, pho mát, bột yến mạch để có một bữa sáng ngon miệng.

qua mong

Quả hạch

Các loại hạt đều chứa nhiều magiê, kali và chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Thực phẩm cũng là một nguồn chất chống oxy hóa. Hàm lượng protein, chất béo, chất xơ cao trong thực phẩm thúc đẩy cảm giác no, có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Mặc dù các loại hạt có hàm lượng calo cao nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy bạn không hấp thụ hết chất béo của chúng. Một số nghiên cứu cho biết, cơ thể chỉ hấp thụ khoảng 129 calo từ khẩu phần 1 ounce (28 g) hạnh nhân nguyên hạt.

Theo:  xevathethao.vn copy link