Buộc 2 bàn chải đánh răng cũ lại với nhau: Giải quyết nhiều vấn đề trong nhà, tiết kiệm bao tiền

( PHUNUTODAY ) - Với những chiếc bàn chải cũ, bạn đừng vội vứt đi, hãy tái sử dụng chúng vào những việc khác trong nhà, điều này vô cùng hữu ích.

Bàn chải đánh răng chúng ta phải thay thế định kỳ để đảm bảo sức khoẻ răng miệng. Với những chiếc bàn chải cũ, bạn đừng vội vứt đi, hãy tái sử dụng chúng vào những việc khác trong nhà, điều này vô cùng hữu ích.

Buộc 2 bàn chải đánh răng cũ giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà

Bàn chải đánh răng nên được thay thế định kỳ 3-4 tháng/lần hoặc sớm hơn khi thấy lông bàn chải có dấu hiệu bị xơ, mòn hoặc toe ra hai bên. Khi thay bàn chải mới, nhiều người sẽ đem vứt bàn chải cũ đi. Trên thực tế, bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải cũ vào nhiều việc khác trong nhà.

ban-chai-danh-rang-1

Đơn cử như bạn có thể dùng chúng để làm dụng cụ làm sạch vòi nước. Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 2 chiếc bàn chải đánh răng cũ. Quay hai đầu bàn chải (phần lông bàn chải) áp sát vào nhau và dùng dây chun buộc ở phía đuôi bàn chải để cố định. Sau đó, bạn có thể dùng dụng cụ vừa mới chế ra để làm sạch các vòi nước trong nhà.

Ngoài ra, bạn có thể rút hết các đầu lông bàn chải ra. Dùng dây chun buộc hai bàn chải với nhau và kẹp một mảnh giấy gấp 4 ở giữa. Lúc này, bạn có thể sử dụng nó như dụng cụ bóc vỏ lạc, hạt hướng dương, hạt dẻ cười...

Một số công dụng khác của bàn chải cũ

+ Giặt quần áo

Đôi khi trong quá trình ăn uống, sinh hoạt bạn có thể vô tình làm thức ăn hay rượu dây vào những bộ quần áo yêu thích. Thế nhưng lông bàn chải giặt đồ lại quá cứng để làm sạch những vết ố, nó có thể làm hư đồ của bạn. Lúc này bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ để giặt sạch các vết ố trên quần áo. Không những vậy, bàn chải đánh răng cũ cũng có thể giúp bạn giặt giày hiệu quả. Vì nó có kích thước nhỏ nên có thể len lỏi vào những ngóc ngách bên trong thân giày.

Để thực hiện, trước tiên bạn hãy giặt sơ chỗ ố bằng các sản phẩm giặt đồ thường dùng của mình. Sau đó dùng phần lông bàn chải nhẹ nhàng đập lên vết bẩn. Bạn cần lưu ý đập nhẹ nhàng chứ không nên chà vì chà có thể làm cho vải bị xù lông, hư vải. Đây chính là một bí quyết giặt giũ để giữ quần áo luôn như mới.

ban-chai-danh-rang-3

+ Làm sạch bàn phím

Bàn phím laptop hay máy tính có nhiều khe nhỏ rất dễ tích bụi nhưng lại khó lau chùi. Bụi bẩn kẹt ở các khe sẽ ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của máy tính cũng như sức khỏe của chính bạn. Vì vậy, bạn cần phải lau máy thường xuyên để loại bỏ những bụi bẩn này.

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm vệ sinh máy tính với đầy đủ chổi phủi bụi và dung dịch lau máy. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tốn tiền hay bạn là người yêu môi trường thì bạn có thể tái sử dụng bàn chải đánh răng cũ của mình nhé. Để làm sạch bàn phím máy tính, bạn có thể nhúng bàn chải vào một ít dung dịch cồn rồi chà nhẹ để lấy đi bụi bẩn bám trên bàn phím cũng như trong các khe hở.

+ Làm sạch lược

Lược chải đầu có thể bám nhiều mồi hôi, bụi bẩn, tóc rối. Bạn hãy lấy chiếc bàn chải cũ, nhúng nước và một ít xà phòng rồi chải dọc theo chiều các răng cưa của lược, các vết bẩn sẽ được loại bỏ.

+ Làm sạch gioăng tủ lạnh, khung cửa sổ

Với những vị trí có các rãnh, các khe hở như gioăng tủ lạnh, khe cửa sổ, bạn có thể tận dụng chiếc bàn chải cũ để luồn lạch và lấy hết các chất bẩn bên trong ra.

ban-chai-danh-rang-4

+ Làm sạch đồ trang sức

Bạn có thể sử dụng bàn chải cũ để làm sạch đồ trang sức. Các sợi lông bàn chải có thể lách vào các khe hở nhỏ trên món đồ của bạn và lấy đi bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng.

+ Lau vết bút sáp màu trên tường

Để tẩy các vết bút sáp màu trên tường, bạn chỉ cần bôi một ít kem cạo râu hoặc kem đánh răng lên vị trí cần làm sạch. Dùng bàn chải chà nhẹ sau đó lấy khăn lau đi là sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link