Đôi bàn tay gân guốc sẽ tố cáo sự già nua của bạn, làm ngay cách này với nguyên liệu có sẵn ở bếp

( PHUNUTODAY ) - Đừng nghĩ gương mặt trẻ là đủ, đôi bàn tay cũng chính là "bộ mặt" khi giao tiếp của bạn. Nên nếu bạn đang có đôi bàn tay gân guốc hãy làm ngay cách này để giải cứu chúng

 Trong giao tiếp, đôi bàn tay đóng phần quan trọng. Vì chúng cũng thường đưa về phía người đối diện và thu hút sự chú ý của người đối diện. Bởi thế nếu đôi bàn tay bị gân guốc già nua thì vô tình tố cáo tuổi tác của bạn, dù gương mặt bạn trẻ. Lúc đó có thể họ sẽ cho rằng gương mặt bạn được thẩm mỹ, tuổi đôi tay mới là thật.

Vì thế để tránh gân guốc cho đôi tay, hãy làm theo cách đơn giản sau:

tay gan guoc dep min

Dùng hỗn hợp mật ong và trứng gà

Hỗn hợp mật ong và trứng gà rất giàu dinh dưỡng và các chất tạo ẩm bảo vệ cho da, giúp da tay mượt mà. Hãy lấy 2 lòng trắng trứng gà, trộn với 4 thìa mật ong, sau đó đánh đều lên. Bạn hãy rửa sạch tay rồi dùng hỗn hợp thoa đều, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu vào da. Thoa nhẹ nhàng và đều đặn tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Duy trì phương pháp này 3-4 lần một tuần sẽ giúp tăng độ ẩm cho da tay giảm nhăn và giúp đôi tay của bạn trông giàu sức sống hơn. Da tay khô chính là nguyên nhân khiến chúng mỏng và làm cho gân nổi lên nhiều hơn. Chăm sóc dưỡng ẩm cho tay chính là cách hữu hiệu để chúng mượt mà và ẩn gân đi.

mat ong trung ga

Khoai tây nghiền

Đây là loại thực phẩm rất phổ biến và được nhiều người yêu thích dùng để làm đẹp. Khoai tây sau khi gọt vỏ, mang đi hấp chín rồi nghiền nhuyễn. Bạn có thể trộn thêm chút sữa chua không đường. Đó là hỗn hợp tốt làm mặt nạ dưỡng da tay. Thoa hỗn hợp này lên da rồi massage nhẹ nhàng cũng là cách để chăm sóc đôi tay của bạn. Tinh chất có trong khoai tây giúp làm trắng và mượt da.

baking

Baking soda

Baking soda là loại muối dùng trong nhà bếp để làm bánh, để ngâm rau củ quả, để tẩy rửa vết bẩn. Baking soda cũng giúp làm dịu da và mượt da. Bạn có thể dùng 1 thìa baking soda pha với 2l nước và ngâm rửa tay trước khi đi ngủ. Dùng baking soda sẽ giúp đôi tay mượt mà và mềm mịn hơn

dau dua

Massage bằng dầu dừa

Dầu dừa là loại chất béo cung cấp chất dưỡng ẩm cực tốt cho những bàn tay da khô, da bị bong tróc do tiếp xúc hóa chất nhiều. Thoa dầu dừa và massage đều sẽ giúp dưỡng ẩm, làm giãn nở nếp nhăn giúp đôi tay căng tròn hơn. Tuy nhiên bạn nên chú ý chọn loại dầu dừa tự nhiên, hoặc tự nấu dầu dừa cũng rất dễ và nhanh.

nuoc vo gao

Tận dụng nước vo gạo

Nước vo gạo thương bị bỏ đi nhưng chúng lại rất tốt cho việc chăm sóc da nhờ và hàm lượng các vitamin rất cao. Giữ lại nước vo gạo, để chúng lắng rồi gạn lấy bột ở đáy chậu sau đó massage tay với bột này giúp tay mềm mịn mượt mà hơn

Song song với những cách trên để giảm tình trạng gân guốc và nhăn nheo cho đôi bàn tay, bạn cũng nên lưu ý cần dùng gang tay bảo hộ khi tiếp xúc hóa chất, tránh kỳ cọ quá mạnh làm nổi gân tay. Thường xuyên dưỡng ẩm cho da tay cũng như body và da mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn