Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 2 người nên cân nhắc kỹ trước khi trồng cây kim tiền để tránh “rước hoạ vào thân”

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù kim tiền là cây cảnh phong thuỷ thu hút tài lộc nhưng không phải ai cũng có thể trồng trong nhà.

Hiện nay, có rất nhiều gia đình lựa chọn trồng cây phong thuỷ để trang trí nhà cửa và thu hút tài lộc, may mắn vào nhà. Với tên gọi mang ý nghĩa giàu sang, phú quý, kim tiền là loại cây được nhiều người yêu thích và chọn mua khá nhiều.

Cây kim tiền có phàn lá khá dày, cuống ngắn, màu xanh mướt và mọng nước. Vì thế nên cây phong thuỷ này có thể chịu được môi trường khô nóng và dễ chăm sóc.

Đặc biệt, đặt một chậu cây kim tiền trong nhà hoặc bàn làm việc sẽ giúp gia chủ có một cuộc sống giàu sang sung túc, chẳng cần lo nghĩ đến chuyện cơm áo gạo tiền.

Mặc dù là cây phong thuỷ chiêu tài gọi lộc nhưng đây chính là 2 người nên cân nhắc kỹ trước khi trồng cây kim tiền để tránh rước hoạ vào nhà.

Empty

Những người mệnh Thổ hoặc mệnh Kim

Hầu hết mọi người đều biết rằng, trồng cây phong thuỷ trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, xua đuổi những điều xui xẻo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết có cây hợp mệnh với người này nhưng lại “khắc mệnh” với người khác.

Nếu trồng được cây hợp mệnh gia chủ, cây phong thuỷ không chỉ giúp chủ nhân làm gì cũng hanh thông, thuận lợi, sự nghiệp thăng hoa, tiền bạc đổ vào nhà ào ào như thác và giúp gia chủ khắc chế những khuyết điểm của bản mệnh mình.

Empty

Kim tiền là loại cây có màu xanh nên rất phù hợp với những người mang mệnh Mộc vì màu sắc của bản mệnh này là xanh lá cây. Bên cạnh đó, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả nên kim tiền cũng rất thích hợp để người mệnh Thuỷ và Hoả trồng trong nhà. Trong đó, người mệnh Thuỷ nên trồng kim tiền thuỷ canh thì sẽ giúp cho sự nghiệp, tiền tài lẫn tình duyên của mình khởi sắc hơn.

Thế nhưng Mộc tương khắc với Kim và Thổ nên người thuộc hai bản mệnh này nên tránh trồng cây kim tiền trong nhà. Nếu vẫn muốn đặt loại cây này thì những người mệnh Kim và Thổ nên đặt chúng trong các chậu sứ rồi rải một vài viên đá trắng, vàng lên trên.

Người nuôi con nhỏ hoặc có thú cưng trong nhà

Mặc dù kim tiền là cây cảnh có vẻ ngoài khá bắt mắt nhưng ít ai biết rằng trong cuống và lá cây này có chứa các tinh thể canxi oxalat. Chất này có thể hút các khí độc thải ra trong không khí nhưng lại có ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ chúng ta như gây kích ứng những vùng da nhạy cảm (môi, vùng kết mạc mắt, niêm mạc lưỡi…) Nếu không may hấp thu lượng lớn canxi oxalat, bạn có thể gặp phải tình trạng nghiêm trọng như nôn nao, khó thở, khó chịu đường tiêu hoá, thậm chí nghiêm trọng hơn là hôn mê, co giật. Đặc biệt với trẻ em, đối tượng có làn do vốn nhạy cảm, tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Empty

Ngoài ra, trẻ em thường rất nghịch ngợm, ưa khám phá và có tính tò mò cao nên trong trường hợp ăn phải lá cây kim tiền sẽ rất nguy hiểm. Vì thế, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi trồng cây kim tiền hoặc đặt các chậu cây này ở vị trí cao, tránh xa tầm với của trẻ em.

Bên cạnh đó, những gia đình nuôi thú cưng cũng nên thận trọng khi trồng cây kim tiền trong nhà vì nếu không may ăn phải lá cây, chúng cũng sẽ gặp nguy hại về sức khoẻ.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link