Mẹo tuyệt hay khi sử dụng muối ăn mà không ai cũng biết, số 1 ai cũng đều muốn áp dụng ngay

( PHUNUTODAY ) - Muối là gia vị quen thuộc trong gian bếp, không chỉ vậy chúng ta còn có thể tận dụng muối theo cách vô cùng đơn giản sau đây:

Mẹo làm lạnh đồ uống siêu nhanh

Hòa muối vào thùng nước đá và bạn sẽ ngạc nhiên với tốc độ làm lạnh của hỗn hợp đơn giản này.

meo hay voi muoi-phunutoday

Nếu bạn muốn làm lạnh cấp tốc chai nước ngọt của mình, thay vì để chúng trong ngăn đá và chờ đợi. Hãy cho chúng vào một chậu gồm nước + đá + muối, tuy nhiên lưu ý muối và đá phải nhiều và nước phải ít. Sau ít phút bạn có thể thưởng thức một chai nước mát lạnh!

Giảm dư lượng thuốc trừ sâu

Dùng muối để rửa hoa quả là một cách phổ biến nhằm loại bỏ lượng thuốc trừ sâu còn sót lại trên trái cây.

Kéo dài tuổi thọ của cá

Ít ai biết rằng những chú cá cảnh có thể được “kéo dài tuổi thọ” nếu được sống trong bể cá có chứa nước hòa với một chút muối không i ốt.

Muối có thể loại bỏ vết bẩn ở mặt bàn là

Mặt bàn là của bạn bị dính bẩn: Rải thật nhiều muối lên mặt giấy sáp, bật bàn là ở chế độ nhiệt cao và chà lên bề mặt, những vết dính trên mặt bàn là sẽ lập tức lặn mất tăm.

(Giấy sáp hay còn gọi là giấy nến: Loại giấy được phủ sáp để nó có thể không thấm chất lỏng được sử dụng làm nguyên liệu bọc vệ sinh cho thức ăn và y tế)

Làm mới quần áo cũ

tha-1-nam-muoi-vao-chau-quan-ao-phunutoday12

 Bạn đã thử mọi cách để cứu bộ quần áo cũ yêu thích mà không được. Hãy thử dùng muối. Hãy ngâm quần áo trong nước muối hoặc cho thêm một chút muối vào quá trình giặt. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả có được.

Dập tắt ngọn lửa ngay mà không cần dùng nước

Khi xảy ra cháy nhỏ, tại gian bếp của mình, bạn có thể rắc nhanh nhúm muối vào chỗ cháy, ngọn lửa sẽ được dập tắt.

Làm sạch vết đáy nồi, đáy chảo bị cháy khét

Trong quá trình nấu nướng, không thể tránh khỏi những lúc nồi hoặc chảo của bạn bị cháy do quên không tắt lửa hay đun không cho nước. Để xử lý các vết cháy này, bạn có thể cho muối ăn vào ngâm cùng với nước và đợi 10 phút sau là vết cháy sẽ tự rời ra, lúc ấy bạn chỉ cần chà rửa qua lại một chút là sạch rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link