Buồn nôn khi đánh răng: Tín hiệu thông báo 3 căn bệnh nguy hiểm khó lường, hãy đi khám cấp tốc kẻo hối hận

( PHUNUTODAY ) - Nếu xuất hiện những dấu hiệu như buồn nôn khi đánh răng, bạn chớ nên chủ quan vì có thể đó là những cảnh báo xấu về sức khỏe hoặc bệnh tật.

Nguyên nhân gây hiện tượng buồn nôn khi đánh răng

Bệnh về răng miệng

081122_r2mh

Có nhiều trường hợp mắc ói khi đánh răng là do mắc bệnh về răng miệng như viêm quanh răng, răng số 8 lệch, cao răng viêm lợi, răng sâu chưa hàn… Càng để lâu, những bệnh về răng miệng này sẽ càng gây ra kích thích nôn khan, khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bạn nên đi thăm khám răng để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này.

Bệnh về đường hô hấp trên

sai-lam-khi-danh-rang

Khi đánh răng, bạn cảm thấy khó chịu ở cổ họng và dạ dày, có thể dẫn đến mắc ói hoặc nôn. Đây là tín hiệu báo động sức khỏe không được ổn. Mắc ói khi đánh răng, bạn rất có thể đã mắc bệnh lý về đường hô hấp trên như viêm mũi họng, viêm sưng amidan, viêm họng mãn tính, viêm xoang…

Khi mắc những bệnh này, sau một đêm thức dậy, trong cổ thường chứa đờm gây ứ đọng hay có thể gây bít tịt mũi phải thở bằng đường miệng. Do đó việc đánh răng sẽ kích thích gây nên tình trạng mắc ói.

Viêm họng mãn tính

Khi đánh răng, bạn cảm thấy khó chịu ở cổ họng và dạ dày, có thể dẫn đến buồn nôn hoặc nôn ọe. Đây là tín hiệu báo động sức khỏe không được tốt. Buồn nôn khi đánh răng, bạn rất có thể đã mắc bệnh lý về đường họng nên việc đánh răng sẽ kích thích tình trạng nôn khan.

Các bệnh lý về dạ dày

dung-chu-quan-buon-non-khi-danh-rang-la-dau-hieu-cua-3-can-benh-nguy-hiem-2

Bạn có thể bị buồn nôn trong khi đánh răng do mắc các chứng bệnh về dạ dày, đặc biệt là chứng trào ngược dịch vị dạ dày thực quản. Bạn có thể để ý khi nhổ bọt kem đánh răng mà thấy có màu vàng, đó là màu của dịch vị trào ngược.

Làm gì để chấm dứt buồn nôn khi đánh răng?

Buon-non-khi-danh-rang-2

- Lựa chọn bàn chải lông mềm. Bàn chải cứng có thể gây tổn thương vùng răng miệng và kích thích buồn nôn hơn.

- Khi đánh răng, thả lỏng các cơ ở vùng miệng, há miệng vừa phải, không nên đưa bàn chải vào quá sâu trong khoang miệng.

Nếu tình trạng kéo dài không dứt và ngày càng nghiêm trọng, hãy chú ý xem cơ thể có các triệu chứng của 3 bệnh kể trên hay không và tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng đắn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link