Sử dụng đồ dùng bằng kim loại để đựng đồ ăn bạn sẽ bất ngờ bởi 4 điều đặc biệt này

( PHUNUTODAY ) - Việc đựng đồ ăn bằng đồ dùng kim loại đem lại nhiều lợi ích, giúp cân đối trong ngoài, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Những loại đồ dùng bằng kim loại tốt nhất đó là đồng, bạc, đồng thau, đồng xanh và vàng. Và dưới đây là lợi ích của từng loại đồ dùng này.

Đồ dùng bằng bạc

Đồ dùng bằng bạc được biết là có đặc tính kháng khuẩn. Vì lý do này, trẻ sơ sinh được cho ăn bằng bát, thìa bạc vì sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn. Đồ dùng bằng bạc cũng được sử dụng trong các đế chế cổ đại. Lưu trữ thực phẩm và đồ uống trong hộp đựng và đồ dùng bằng bạc giúp tươi lâu hơn.

su-dung-do-dung-bang-kim-loai-de-dung-do-an-dem-lai-cho-ban-nhung-loi-ich-gi2-2018-11-28-18-34

Lợi ích khi sử dụng đồ dùng ăn uống bằng bạc: Tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại cảm cúm, cảm lạnh, cải thiện sức khỏe da, tiêu diệt mầm bệnh.

Đồ dùng bằng đồng xanh

Nấu ăn và ăn trong những loại đồ dùng bằng đồng xanh giúp hỗ trợ sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên cần tránh sử dụng các dụng cụ bằng đồng xanh cũ kỹ vì có thể chứa chì hoặc asen độc hại, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong thời gian dài.

Không ăn hoặc bảo quản thực phẩm chua trong những dụng cụ bằng đồng xanh như trái cây cam quýt, cà chua hoặc thực phẩm chứa dấm… Tránh đựng bơ vì có thể kích hoạt các phản ứng khác nhau, gây nguy hiểm sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng không nên lưu trữ thực phẩm trong đồ dùng bằng đồng xanh kéo dài nhiều giờ.

Lợi ích khi sử dụng đồ dùng ăn uống bằng đồng xanh: Làm sạch máu, kích thích cảm giác thèm ăn, cải thiện trí nhớ.

Đồ dùng bằng đồng

Những đồ dùng kim loại bằng đồng thường được sử dụng để chứa nước uống. Đồng là một kim loại có tính kháng khuẩn . Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế, Dân số và Dinh dưỡng Ấn Độ năm 2012, để nước bị ô nhiễm trong dụng cụ bằng đồng 16 giờ có nhiệt độ phòng làm việc sẽ tiêu diệt hầu hết những vi sinh vật có hại trong nước và giúp làm sạch nước uống.

su-dung-do-dung-bang-kim-loai-de-dung-do-an-dem-lai-cho-ban-nhung-loi-ich-gi3-2018-11-28-18-34

Lợi ích của việc ăn trong bát đĩa làm bằng đồng: Giải độc máu, cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, cung cấp chất chống oxy hóa, chống ung thư và kích thích chức năng não bộ.

Đồ dùng bằng vàng

su-dung-do-dung-bang-kim-loai-de-dung-do-an-dem-lai-cho-ban-nhung-loi-ich-gi4-2018-11-28-18-34

Mặc dù hầu hết chúng ta không thể có đủ khả năng để ăn trong đồ dùng bằng vàng nhưng việc này thực sự rất tốt cho sức khỏe. Đây là lý do tại sao các vị vua và hoàng hậu phải ăn các món ăn trong dụng cụ đựng bằng vàng. Không chỉ ăn đồ dùng bằng vàng mà còn đeo đồ trang sức bằng vàng cũng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn.

Lợi ích khi ăn trong đồ dùng bằng vàng: Cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe cơ thể.

Những cách hay vệ sinh đồ gia dụng bằng kim loại

toan-bo-vi-khuan-tren-thia-dia-bang-dong-va-bac-se-chet-sau-8-tieng

Đồ dùng bằng inox

Bạn có thể sử dụng nước ấm và giẻ lau để cọ rửa các đồ dùng. Điều này sẽ giúp đồ inox luôn mới và sáng bóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, sau khi lau rửa, vệ sinh đồ inox bằng nước, bạn phải dùng khăn để lau khô hết vết nước bám trên bề mặt, bởi lẽ những khoáng chất có trong nước có khả năng để lại những vết ố bám trên đồ inox. Bạn nên sử dụng các loại khăn lau có sợi mềm khi làm sạch đồ bằng inox vì chúng sẽ dễ dàng hút ẩm và không gây ra các vết trầy xước trên đồ dùng của bạn.

Đồ dùng bằng đồng

Đối với đồ dùng bằng đồng, cách đơn giản bạn chỉ cần sử dụng một quả chanh và một ít muối hột để làm sạch chúng. Bạn nên cho muối hột lên quả chanh đã cắt sẵn, sau đó dùng chanh cọ xác vào vật dụng bằng đồng,chất axit của chanh sẽ nhẹ nhàng tẩy đi những vết ố trên đồng, đồng thời giúp bề mặt đồng thêm sáng và đẹp hơn. Nếu đồ đồng bị xỉn màu, bạn có thể sử dụng một tấm vải thô để đánh bóng.

Đồ dùng bằng nhôm

Để có thể làm sạch đồ dùng bằng kim loại mà không cần dùng đến dỉ sắt, cách đơn giản nhất mà lại không tốn công sức đó là bạn lấy hai quả táo rồi gọt vỏ, sau đó cho số vỏ táo đã gọt vào nồi nhôm muốn làm sạch, đổ xâm xấp nước rồi đun sôi khoảng 15 phút cho đến khi vết ố màu, xỉn màu trên xoong biến mất. Sau đó bạn sử dụng nước rửa chén, rửa xoong lại bằng nước lạnh cho đến khi sạch hẳn là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link