6 thực phẩm tưởng vô hại nhưng đang âm thầm gây t.ử v.ong bất cứ lúc nào nếu vẫn lạm dụng

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều loại thực phẩm rất ngon tuy nhiên một số trong đó vẫn đang âm thầm làm hại gia đình bạn. Theo các chuyên gia sức khỏe, các sản phẩm dưới đây khá phổ biến nhưng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn nếu sử dụng chúng với liều lượng quá nhiều:

1. Cà chua xanh

7-loai-1

Cà chua xanh rất độc hại vì có nó chứa chất độc Solanine. Nếu ăn phải, khoang miệng có cảm giác đắng chát; sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa. Thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

2. Trà

Vào năm 2014, một người đàn ông 56 tuổi đã phải nhập viện vì suy thận do uống quá nhiều trà. Thận của ông ta bị hư hại bởi oxalate – một hóa chất có trong trà đen. Và khi vỡ lẽ ra, việc uống khoảng 16 tách trà mỗi ngày đã dẫn đến hậu quả khủng khiếp này. Để tránh những hậu quả này, bạn không nên uống hơn 6 tách trà đen mỗi ngày đâu nhé!

3. Nước ngọt

8-thu-tuong-chung-nhu-vo-hai-nhung-co-the-gay-tu-vong-neu-lam-dung-no-95cef5

Nước ngọt có chứa rất nhiều đường, và đây là một thành phần rất tồi tệ đối với cơ thể chúng ta. Theo thông tin mới nhất, liều gây chết người của đường là 29,6ml cho 454gr trọng lượng cơ thể con người. Vì vậy, nếu uống khoảng 2,3l nước ngọt có thể làm cơ thể của một nam giới bị nhiễm độc.

4. Cá ngừ

Rất nhiều người biết rằng ăn nhiều cá ngừ có thể gây nguy hiểm cho cơ thể chúng ta, nhưng lại rất ít người biết được lượng cá ngừ tối đa chúng ta có thể tiêu thụ thực sự là bao nhiêu. Một số loại cá ngừ chứa nhiều thủy ngân hơn những loại khác. Vì vậy, nếu trọng lượng cơ thể của một người là 68kg, thì các chuyên gia sức khỏe khuyên không nên ăn quá 136gr cá ngừ trong 9 ngày.

5. Dưa muối chưa kĩ

cach-chon-va-muoi-dua-cai-chua-ngon-chong-ngan-ngay-tet-1

Ăn dưa ở giai đoạn mới muối, dưa sẽ có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Thông thường, trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Vì thế, loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

6. Trứng gà sống

Trong trứng gà sống có các chất làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng cơ thể và phá hoại công năng tiêu hóa của tụy tạng. Lòng trắng trứng gà sống khi ăn vào cơ thể rất khó hấp thu. Ngoài ra, ăn trứng gà sống rất mất vệ sinh, dễ đưa các vi khuẩn vào cơ thể, gây bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link