Cà Mau: Dân phát hiện 2 ngôi mộ cổ trong vườn nhà?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Đành, chủ nhà có 2 ngôi mộ nghi là mộ cổ, cho biết, từ lúc ông ngoại của ông là cụ Trần Thủ Chiếm (đã chết) về ở thì đã có 2 ngôi mộ này nhưng không hề rõ nguồn gốc.

Ngày 12/5, ông Trương Tấn Nghiệm, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, TP.Cà Mau cho biết đã báo cáo đến cơ quan chức năng về việc người dân trình báo phát hiện 2 ngôi mộ nghi là mộ cổ tại vườn nhà ông Nguyễn Văn Đành (72 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tân Thành).

Chữ trên bia mộ đã bị mờ, không nhìn rõ.

Theo lời ông Đành, 2 ngôi mộ lạ đã có ở vườn nhà ông kể từ khi ông ngoại ông chuyển về đây ở. Ông ngoại ông Đành cũng không biết rõ tung tích và nguồn gốc của chúng nhưng trước khi chết vẫn dặn dò con cháu không được phép di dời và phải cúng lễ hàng năm vào mỗi dịp thanh minh, lễ tết.

Hai ngôi mộ được chôn cạnh nhau trong vườn.

Theo quan sát, 2 ngôi mộ được chôn cạnh nhau trên diện tích khoảng 12m2, mỗi ngôi mộ đều có trấn 4 trụ đá tàn ông lớn, bia mộ quay về hướng đông. Riêng ngôi mộ bên trái nhích cao hơn ngôi mộ bên phải khoảng 5 tấc.

Trên bia mỗi ngôi mộ được khắc chữ bằng kiểu chữ Hán Nôm nhưng đã bị mờ hết, phần núm mộ cũng bằng với mặt đất. Riêng các trụ đá bao quanh mộ thì vẫn cứng và không thể di chuyển.

Sauk hi nhận được thông báo, Bảo tàng tỉnh Cà Mau đã cử đoàn xuống kiểm tra, lấy thông tin để làm rõ nguồn gốc 2 ngôi mộ nói trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn