Ca nhiễm covid-19 thứ 34 đã đi nhiều nơi, tiếp xúc trực tiếp với 14 người

( PHUNUTODAY ) - Trước khi được xác định dương tính với covid-19 thì bệnh nhân thứ 34 đã tiếp xúc với 14 người và từng gặp thành viên Hội doanh nhân Bình Thuận.

Chiều 10/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19 tại Việt Nam. Bệnh nhân thứ 34 được xác định là bà D.T.L.T (51 tuổi, ngụ tại Bình Thuận).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22/2, bện‌h nhân này bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ) và quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 25/2, bện‌h nhân tiếp tụ‌c di chuyển đến Washington và đến ngày 29/2 thì từ Washington quá cảnh 3 giờ tại Doha (Qatar), về đến Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3.

Đến ngày 5/3, người này có biểu hiện ho và khạc đờm. Ngày 7/3, nữ bệnh nhân thấy sốt, đau rát họng. Sáng ngày 9/3, người này nhập viện tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận và được cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Zing.vn

Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Zing.vn

Được biết, sau khi trở về Việt Nam thì bệnh nhân T. đã tiếp xúc trực tiếp với 14 người. Bên cạnh đó, bệnh nhân thứ 34 này còn tiếp xúc với Hội doanh nhân Bình Thuận và một phòng công chứng.

Liên quan đến trường hợp này, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, địa phương này đang cách ly một phụ nữ có tiếp xúc gần bệnh nhân T. Người này có biểu hiện sốt nên được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Kể từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, Việt Nam đã ghi nhậ‌n 34 trường hợp dương tính vơi covid-19. Trong 34 trường hợp này thì đã có 16 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất việ‌n. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link