Ca sĩ Bảo Trâm Idol nghẹn ngào viết tâm thư cho con trước ngày lâm bồn

( PHUNUTODAY ) - Ca sĩ Bảo Trâm idol đã có những lời nhắn gửi đến con thứ hai chưa sinh. Được biết, 8 ngày nữa, nữ ca sĩ sẽ lên bàn đẻ.

Bảo Trâm kết hôn với ông xã Hải Linh năm 2015 sau 7 tháng yêu nhau. Họ chào đón con gái đầu lòng tên Kem hồi tháng 8/2017. Khi con gái được 1 tuổi rưỡi, nữ ca sĩ phát hiện mình mang bầu lần hai.

Bảo Trâm bên chồng và con gái Kem.

Bảo Trâm bên chồng và con gái Kem.

Mới đây, Bảo Trâm đã có những dòng chia sẻ đầy cảm xúc khi sắp lâm bồn: ” Gửi các em bé Kem Ốc của ba mẹ. Thế là chúng mình sắp được gặp nhau rồi. Tính cả hôm nay là 8 ngày, ba mẹ, ông bà nội ngoại hồi hộp đếm ngược.. các con yêu có háo hức không nào, mẹ đoán là có nhỉ?

sap-lam-bon-lan-hai-bao-tram-idol-viet-tham-thu-cho-con-365b02

Chị Kem, mỗi sáng thức dậy, đều trong tư thế nằm thấp hơn ba mẹ, nên mở mắt ra đều nhìn thấy cái bụng tròn ủng của mẹ. Câu đầu tiên trong ngày bao giờ cũng là “em Ốc” rồi chị sà vào ôm em, xoa xoa cái rốn, mà khi bầu cả 2 chị em, đều lồi lồi lên một chút. Với Kem, Ốc giờ đây đã thân thuộc lắm. Tư thế ôm bụng mẹ giờ đã thành thạo lắm rồi, chị Kem ôm em mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần mẹ hỏi “em Ốc của Kem đâu nhỉ?” là chị lại từ từ vòng tay ôm và nghiêng đầu áp má vào bụng mẹ, một cách rất chậm dãi và dịu dàng. Từ khi em Ốc còn chưa phình lên và mẹ còn mi nhon, Kem đã được ba mẹ giới thiệu về em Ốc. Nhưng mẹ vẫn tò mò lắm, dáng vẻ của Kem khi thấy em Ốc bé tí teo rời khỏi bụng mẹ.

Ba Linh thì có vẻ vất vả hơn khi biết mẹ có Ốc. Ba vui lắm, ông bà cũng vui, nhưng cả nhà đều hiểu rằng bé Ốc ra đời, mọi lo lắng sẽ nhân lên nhiều lần, và là người đàn ông trong nhà, bao giờ ba Linh cũng chịu nhiều sức ép hơn cả. Nên lần bầu này của mẹ, mẹ vừa cố gắng làm việc để san sẻ cùng ba Linh, vừa cố gắng chăm sóc bản thân mình thật tốt để ba đỡ lo lắng hơn.

Với mẹ, lần thứ 2 này mẹ đã bình tĩnh và kinh nghiệm hơn nhiều, với những gì mẹ còn nhớ từ khi bầu chị Kem. Mẹ không có cảm giác lo lắng, hoang mang mơ hồ về sức khỏe của bé Ốc trong bụng, thay vào đó mẹ chịu khó tận hưởng cảm xúc, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi điều độ và không quên giữ nếp sinh hoạt và làm việc như bình thường.

sap-lam-bon-lan-hai-bao-tram-idol-viet-tham-thu-cho-con-e5bba7 (1)

Nhưng phải nói thật là, lần bầu bé Ốc này, mẹ cảm nhận rõ rệt hơn những vấn đề của bầu bí mà vì bầu chị Kem dễ quá nên mẹ chưa được trải qua. Bầu cả 2 bạn, vì đều là bé gái, nên mẹ đều nghén ngủ như nhau. Mẹ buồn ngủ kinh khủng, nhưng có chị Kem, sáng mẹ vẫn dậy sớm, để chuẩn bị cho chị Kem đi học, vẫn có hôm phải đến trường học mà bị mất giấc trưa, tối mẹ rất mệt nhưng vẫn phải ru chị Kem ngủ xong, nhiều khi mẹ mệt quá, đến mức mặc kệ chị Kem lăn lộn trên giường, mẹ thiếp đi lúc nào không hay. Một vấn đề nữa là mẹ bị đau lưng.

Lần bầu thứ 2 này, mẹ mỏi hơn, đau nhiều vùng xương chậu, nhất là 2 tháng cuối này. Có những khi Kem gọi ban đêm, phải mất 3 phút, mẹ mới có thể trở mình quay sang với chị để vỗ về chị Kem ngủ lại, rồi mẹ lại mất ngủ, cố gắng lắm nhưng cơn buồn ngủ phải 1, 2 tiếng sau mới kéo về.. Trở mình trong đêm, mẹ nghe tiếng khớp kêu lục khục ở vùng xương chậu. Mẹ có tham gia lớp Yoga ở nhà hát nơi mẹ công tác, tập 2 buổi 1 tuần. Hồi bầu Kem mẹ có thể tập Yoga đến tận khi 33, 34 tuần, nhưng lần này, có nhiều động tác khiến mẹ phải bó tay, và mẹ nghỉ lớp Yoga từ 28 – 30 tuần đó Ốc.

sap-lam-bon-lan-hai-bao-tram-idol-viet-tham-thu-cho-con-a79f97

Mẹ thì có vẻ mệt hơn, nhưng trộm vía, bé Ốc có vẻ nghịch ngợm và năng động hơn chị Kem thì phải. Em đạp bụng mẹ liên hồi, bụng mẹ luôn trong tình trạng méo lệch hẳn đi, các bà và ba Linh luôn rất háo hức mỗi khi mẹ áp tay của mọi người lên bụng mẹ, chỗ mà cái chân hay tay của Ốc đang nhô lên. Từ khi Ốc còn bé, đã bao phen mẹ đi siêu âm, nhưng phải ra vào phòng siêu âm của bác sĩ dăm ba lần, lúc thì em ngồi trong bụng mẹ nên không đúng tư thế để đo được độ mờ da gáy, lúc thì tay chân em cứ ngọ nguậy, mặt em gối lên bánh nhau làm hình ảnh 4D lần nào cũng ko xinh lắm, mẹ có đi lại cũng không ăn thua..

sap-lam-bon-lan-hai-bao-tram-idol-viet-tham-thu-cho-con-c4e343

Lần nhất em làm mẹ hoang mang, chính là khi mẹ đi siêu âm ở Việt Pháp, bác sĩ bảo mãi mới đo được lưỡng đỉnh, vì đầu em tụt quá, có khi sinh sớm. Ôi thế mà còn 8 hôm nữa thôi, có vẻ lòng mẹ vẫn rộng rãi để ôm ấp em, nên em lì lợm không chịu ra sớm như lời bác sĩ.

Ông bà nội ngoại thì lo lắng lắm rồi. Mẹ vốn chẳng tháo vát, chị Kem thì bé, lại chuẩn bị có em.. Ông bà ngoại vẫn đùa là “Kem rất trưởng thành, nên vì thế xứng đáng có em rồi”, nhưng mẹ biết ai cũng lo lắng cho hai chị em. Ông nội cũng đang trong viện, bà nội lại tất tưởi chăm ông. Mẹ nhớ khi Kem sinh, ông cũng đang nằm Xanh Pôn. Chưa đầy 1 ngày sau khi sinh, lúc hai mẹ con vẫn nằm viện, nhờ bà nội gọi video với ông, mẹ còn trêu ông là “Đầu cầu Việt Pháp, gọi Xanh Pôn nghe rõ trả lời” khiến ông cười tươi phấn khởi khi nhìn thấy cháu giống mình như đúc.

sap-lam-bon-lan-hai-bao-tram-idol-viet-tham-thu-cho-con-3db13d

Gần 2 năm từ khi Kem sinh ra, ông không phải vào viện lại, cho đến mấy tháng gần đây. Khi nào Ốc sinh xong, lại gọi video cho ông, rồi đợi ông ra viện chúng ta lại gặp nhau ông nội nhỉ. Người ta nói rằng ngắm đứa trẻ nào, thì con sinh ra sẽ giống đứa trẻ đó, nên mẹ ngắm chị Kem suốt thôi, hai chị em hãy giống nhau, yêu thương nhau, yêu thương ông bà bố mẹ và luôn là niềm tự hào các bé yêu nhé..

Bé Ốc ơi, con sốt ruột lắm chưa? Dạo gần đây, mẹ cũng thấy mẹ di chuyển chậm hơn, nhanh mệt khi đứng lâu và trở mình khó khăn lắm. Cũng như bao người mẹ khác, mẹ không vội vàng, không vì mệt mỏi mà mong con ra sớm. Mẹ đã mang con trong mình được 9 tháng và còn đợi được thêm, vì mẹ biết bé Ốc trong bụng mẹ cũng đang lớn dần, cứng cáp lên dần, khi nào đủ tháng đủ ngày, con yêu sẽ ra với mẹ và gia đình mình. Hà Nội đang đẹp lắm, tiết trời thu mát mẻ, nắng vàng óng ả và gió lao xao mát lành.

sap-lam-bon-lan-hai-bao-tram-idol-viet-tham-thu-cho-con-856387

Mẹ mong em bé của mẹ cũng sẽ thật dịu dàng, êm ả như tiết trời thu mà mẹ đang tận hưởng. Mọi người bảo mẹ đứa sau sẽ đáo để hơn đứa đầu, nhưng Ốc yêu, con hãy thật nhường nhịn chị Kem của con nhé. Khi nào con ra đời, con sẽ hiểu chị Kem đã dành cho con 1 tình cảm yêu thương như thế nào, từ khi con mới chỉ là 1 giọt máu trong lòng mẹ.. Còn 8 ngày nữa thôi.. hãy cứng cáp, và ra đời mạnh mẽ con yêu nhé! Mẹ yêu con rất nhiều”./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link