Ca sĩ Vy Oanh mắng "thẳng mặt" đàn chị Minh Tuyết sau ồn ào tranh giành ca khúc hit

( PHUNUTODAY ) - Vy Oanh khiến dân tình khá bất ngờ khi bức xúc nhắn nhủ đến đàn chị Minh Tuyết: "Chị ở nước ngoài nếu hot nếu sang sao chị phải về nước giành hit đàn em gây dựng lại chi cực vậy?"

Cách đây vài ngày, nữ ca sĩ Vy Oanh đã chia sẻ dòng trạng thái khá dài bóng gió việc bị một đàn chị hải ngoại cướp hit mà cô mua độc quyền để sử dụng trong liveshow. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã từ chối trả lời phỏng vấn về danh tính của người cô đề cập và cũng không muốn báo chí sử dụng thông tin cô đăng tải.

Tuy nhiên, cách đây ít giờ, nữ ca sĩ Vy Oanh đã chính thức viết rõ tên người ca sĩ đàn chị này. Đó chính là nữ ca sĩ Minh Tuyết. Vy Oanh khá bức xúc chia sẻ: "Bài hát đó tôi đã mua độc quyền và có hết hạn độc quyền thì tôi vẫn có quyền sử dụng nó trọn đời, tôi cũng không sai luật nếu cứ lôi luật ra mà nói nhé. Về việc mua tác quyền lại bài hát giá rất thấp thì chị nghĩ chị nuôi sống được nhạc sĩ mà chị lôi họ vô? Đọc và hiểu cho rõ, tôi không có quyền cấm ai và nếu là đàn em tôi để hát thoải mái nhưng một đàn chị quyết tâm giành như chị tôi thấy "KHÂM PHỤC" quá nên mới bày tỏ ý kiến. Tại sao những bài hit khác của tôi không nói mà chỉ nói bài này vậy cũng nên xem lại cách hành xử "văn minh" của chị".

Vy Oanh đăng hẳn dòng trạng thái bức xúc việc đàn chị cướp hit

Vy Oanh đăng hẳn dòng trạng thái bức xúc việc đàn chị cướp hit

Bên cạnh đó, Vy Oanh cũng xin được "nhường" bài hát gắn tiền với tên tuổi của mình cho đàn chị: "Tôi thấy cách sống của chị hay quá thì tôi nói thôi chứ người ta gọi là Vy Oanh Để cho em khóc chứ chưa thấy ai gọi chị câu đó phải không? Chị yên tâm, từ nay tôi cho chị luôn. Kể cả trên poster bầu show tự ghi hay mời tôi rất nhiều show đi diễn, lương tăng gấp đôi vì bài hát này mà tôi không có thời gian đi hát đấy. Chị có ép có bắt bầu show ghi thì khán giả cũng không nhớ nổi bài đó gắn với tên chị đâu chị ha. Một link của tôi nhẹ nhẹ cũng 32 triệu view, cái của chị mới được bằng số lẻ của tôi mà tự cho báo viết rằng mình hát lên thì mới hot thì chị tài quá.

Chị ơi, khán giả bây giờ họ thông minh khôn khéo hơn chị ý chứ muốn nói gì thì nói coi sao được nè. Mà chị ơi, tôi nhớ chị có nhiều bài hit mà, sao phải giành chi của em út cực vậy rồi còn phải bỏ tiền mất ăn mất ngủ nghĩ chiêu cho bài đó về tên mình cực vậy? Chị ở nước ngoài nếu hot nếu sang sao chị phải về nước dành hit đàn em gầy dựng lại chi cực vậy? Công nhận đồng tiền làm con người ta bất chấp tất cả, đánh mất cả cái tôi của mình!"

Ban đầu Vy Oanh tế nhị giấu tên đàn chị nhưng sau khi phía Minh Tuyết lên tiếng, nữ ca sĩ của

Ban đầu Vy Oanh tế nhị giấu tên đàn chị nhưng sau khi phía Minh Tuyết lên tiếng, nữ ca sĩ của "Để cho em khóc" công khai hẳn danh tính của đàn chị

Vy Oanh còn cho biết thêm: "Cuối cùng, tôi xác định luôn tôi cho chị cái danh MT Để cho em khóc mà đi hát kiếm tiền đấy, chị cứ hát thoải mái nha, tôi không nói gì nữa đâu nè, chịu khó bỏ thêm tí tiền và dịu hiền thêm mối quan hệ phải đòi bằng được poster để tên MT ĐCEK nha, vậy chị mới chiến thắng nha, nhưng cũng đừng cố sức quá nếu bài hát đó chỉ giúp chị hâm nóng tên tuổi mà không lên lương được như em nha vì yêu ca sĩ nào thể hiện thì đã nằm trong tim khán giả, chị không ép được họ rồi nè. Nói đến lương em tiếc quá tự nhiên lên gấp đôi mà không có thời gian hát nhiều phải từ chối hoài tiếc quá".

Cuối dòng trạng thái, Vy Oanh tự đặt câu hỏi cho đàn chị rằng: "Sau bài hit của em, chị định là sẽ giành bài của đàn em nào tiếp theo đó?"

Trước đó, phía Minh Tuyết đã lên tiếng về sự việc tranh ca khúc hit của ca sĩ Vy Oanh. Đại diện trung tâm hải ngoại, nơi Minh Tuyết đầu quân, khẳng định bài hát Để cho em khóc đã được trung tâm trả tiền tác quyền đầy đủ cho nhạc sĩ Phúc Trường. "Chúng tôi hai lần mua tác quyền ca khúc Để cho em khóc. Một lần, Minh Tuyết hát và lần sau cho Mai Thiên Vân", chị nói.

Nhạc sĩ Phúc Trường cho hay ca khúc Để cho em khóc đã hết hạn bản quyền, do đó, Minh Tuyết sử dụng bài hát cũng không sai.

Nhạc sĩ Phúc Trường cho hay ca khúc Để cho em khóc đã hết hạn bản quyền, do đó, Minh Tuyết sử dụng bài hát cũng không sai.

Người này nhấn mạnh ca sĩ Minh Tuyết có mối quan hệ thân thiết với nhạc sĩ Phúc Trường. Nhạc sĩ còn viết lời khác của Để cho em khóc dành riêng cho Minh Tuyết. Theo người đại diện, chuyện bài hát hết độc quyền và được các ca sĩ khác hát là điều bình thường, đúng luật, miễn sao được sự đồng ý của tác giả.

"Hai bài hit của Như Quỳnh như Duyên phận, Lênh đênh phận buồn do nhạc sĩ Thái Thịnh sáng tác, được trung tâm mua độc quyền 3 năm. Sau khi hết độc quyền, rất nhiều ca sĩ khác đã hát như Lệ Quyên, Tố My", người này nói.

Liên quan đến vụ việc, nhạc sĩ Phúc Trường cho hay ca khúc đã hết hạn bản quyền, do đó, Minh Tuyết sử dụng bài hát cũng không sai. Bản thu của Minh Tuyết sau 2 tháng đăng tải, từ tháng 11/2018, đã đạt hơn 3 triệu lượt nghe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link