Các bậc phụ huynh nước Anh cảm thấy khó chịu với các hộp đựng bút chì cho học sinh có in hình biểu tượng Playboy |
Hầu hết các bậc cha mẹ đều cho rằng trẻ con có xu hướng bắt chước những video ca nhạc, phim ảnh và các ngôi sao, khiến chúng thích ứng xử và ăn mặc già hơn nhiều so với lứa tuổi thật.
Trong số 1.025 bậc cha mẹ của trẻ từ 5 đến 16 tuổi, 40% cho rằng những quảng cáo ở cửa hiệu hay các áp phích của một số hãng thời trang quá mát mẻ và gợi cảm hoàn toàn có hại cho thiếu niên và 41% phàn nàn về các chương trình quảng cáo trên truyền hình cũng thường xuyên chứa những nội dung tương tự.
Đặc biệt sự phát triển không ngừng của ngành thời trang với những trang phục kiểu người lớn, cũng như các loại đồ chơi và trò chơi tiềm ẩn nội dung đồi truỵ cũng khiến phụ huynh phải đau đầu.
Nhiều phụ huynh đang cố gắng đấu tranh chống lại sự suy đồi của nền công nghiệp chạy theo lợi nhuận, đang “tình dục hoá” lớp trẻ. Ban đầu họ đã có niềm tin nhỏ nhoi vào một vài nhà quản lý và doanh nghiệp khi họ tỏ ra quan tâm đến vấn đề này nhưng rốt cuộc giới thương nhân cũng bỏ cuộc với những lý do khó hiểu như các bậc cha mẹ đã “quá cổ hủ” hoặc đây là vấn đề “ngoài tầm kiểm soát”.
Cuộc khảo sát cũng thăm dò và trưng cầu ý kiến cho việc hạn chế bán lẻ các sản phẩm liên quan đến tình dục hướng vào trẻ em - chẳng hạn như áo phông có chữ “Porn-star” (ngôi sao phim khiêu dâm) hoặc áo lót độn ngực dày cộp với màu mè sặc sỡ.
- (theo BBC)