Các bước dọn dẹp phòng tắm đúng và hiệu quả nhất

14:15, Thứ ba 02/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dọn dẹp phòng tắm bẩn là một “nhiệm vụ” khó nhằn mà không ai mong muốn. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn hãy thực hiện theo những bước sau để phòng tắm lúc nào cũng sạch sẽ thơm tho nhé.

 1. Làm sạch bề mặt

Lấy dầu gội, dầu xả và bất kỳ sản phẩm nào khác từ khu vực vòi sen hoặc bồn tắm. Lấy đồ ra khỏi bồn rửa và giá để đồ trang điểm. Để riêng các sản phẩm của từng khu vực vào các giỏ để đồ. Mang thùng rác, khăn tắm và thảm ra hành lang.

Dọn dẹp các vật dụng

Dọn dẹp các vật dụng

2. Lau bụi phòng

Dọn sạch bụi bẩn và mạng nhện ở các góc nhà cũng như những vị trí dễ bị bỏ qua như rèm và xung quanh cửa sổ, đừng quên lau cả chân tường phòng tắm.

Lau bụi bẩn các vị trí khuất, đừng quên chân tường

Lau bụi bẩn các vị trí khuất, đừng quên chân tường

3. Chà và xả vòi hoa sen hoặc bồn tắm

Sử dụng chất tẩy rửa vòi sen/bồn tắm hoặc dung dịch đa năng để nhẹ nhàng chà sạch bụi bẩn trên bề mặt vòi sen hoặc bồn tắm rồi xả sạch. Nếu bạn có cửa kính, hãy lau sạch nó bằng nước lau kính.

Chà rửa vòi sen và bồn tắm

Chà rửa vòi sen và bồn tắm

4. Làm sạch bồn rửa và không gian giá trang điểm

Xịt chất tẩy rửa đa năng lên vòi, chậu và mặt bàn rồi lau sạch bằng vải. Nếu có cặn bám trong đĩa xà phòng và bồn rửa, hãy chà sạch rồi lau sạch. Lau gương bằng nước lau kính.

5. Làm sạch bồn cầu

Xịt chất tẩy rửa bồn cầu vào bên trong vành và bồn cầu. Nếu bạn cọ rửa bên trong bồn cầu thường xuyên, chất tẩy rửa đa năng sẽ hoạt động tốt hơn là khi bạn để thời gian lâu, các cặn bám sẽ khó đề xử lý hết. Chà bằng bàn chải nhà vệ sinh và xả nước. Xịt chất tẩy rửa đa năng lên phần còn lại của bồn cầu và lau bằng vải sạch.

Chà rửa bồn cầu

Chà rửa bồn cầu

6. Làm sạch sàn phòng tắm

Đầu tiên, hãy nhặt những vật dụng để dưới sàn như giỏ, chổi cọ, chậu cây trang trí… Thứ hai, quét sạch bụi bám trên sàn, đặc biệt là ở các góc phòng. Thứ ba, kết hợp chất tẩy rửa đa năng với nước ấm trong xô. Chạy cây lau nhà trên sàn và khi hoàn tất, hãy giữ phòng tắm không có người đủ lâu để sàn khô.

7. Sắp xếp và lau sạch đồ đạc trước khi cất chúng trở lại

Đi qua bất kỳ giỏ nào bạn đã lấy ra khỏi bề mặt và nhanh chóng dọn dẹp các vật dụng bên trong. Làm sạch các sản phẩm như chai dầu gội, dầu xả, sữa tắm...

Lau các chai dầu gội, sữa tắm trước khi đặt lại vị trí cũ

Lau các chai dầu gội, sữa tắm trước khi đặt lại vị trí cũ

8. Sắp xếp gọn gàng các đồ vật vào đúng nơi quy định

Xếp chai lọ, giỏ và các vật dụng khác ngay ngắn trong phòng tắm hoặc bồn tắm, trên bồn rửa/kệ trang điểm hoặc trên các giá nơi chúng thuộc về. Nếu bạn bắt gặp những sản phẩm hoặc vật dụng đã lâu không sử dụng, hãy cất chúng vào tủ hoặc vứt đi. Đừng để những thứ không sử dụng xung quanh, làm chật chội khu vực bồn tắm hoặc bồn rửa.

Sắp xếp gọn gàng đồ vật sau khi lau dọn

Sắp xếp gọn gàng đồ vật sau khi lau dọn

9. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa vết bẩn và vết ố

Để chống lại các vết bẩn hàng ngày, hãy định kỳ nâng các nắp thùng chứa nước ở bồn cầu lên và lau các bề mặt. Lau sạch thành bồn tắm/vòi sen sau mỗi lần sử dụng có thể giúp chúng không có các vệt và cặn bám.

10. Thực hiện các thói quen thường lệ để giữ phòng tắm sạch sẽ

Cất mọi thứ đi sau khi bạn sử dụng chúng. Đặt những vật dụng nhỏ hơn vào thùng và giỏ để tránh lộn xộn. Quét sạch tóc, bụi bẩn trên sàn nhà hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thảo Linh