Các cụ bảo: 2 con chim bay vào nhà, ắt có tin dữ, đừng cố giữ lại

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường quan niệm rằng, hiện tượng chim bay vào nhà không phải ngẫu nhiên mà đều mang một ý nghĩa nhất định nào đó. Khi thấy 2 loài chim này vào nhà báo hiệu điềm chẳng lành.

Trong một số trường hợp, nếu thấy chim bay vào nhà nhưng lại chết ngay lúc đó thường bị coi là điềm báo xấu. Các thành viên trong gia đình có thể gặp phải một số chuyện xui xẻo, không thuận lợi trong công việc hoặc trục trặc về tình cảm, sức khỏe.

 Có quan niệm cho rằng, nếu thấy chim trắng bay vào nhà là điềm báo trước cái chết hoặc đồng nghĩa với việc trong gia đình có thể sắp xảy ra sự việc đau buồn, tang thương. 

Có quan niệm cho rằng, nếu thấy chim trắng bay vào nhà là điềm báo trước cái chết hoặc đồng nghĩa với việc trong gia đình có thể sắp xảy ra sự việc đau buồn, tang thương. 

Loài chim nào bay vào nhà mang tới điềm báo xấu?

Quạ

Nhắc đến quạ thì người ta sẽ nghĩ ngay con vật màu đen, trông xấu xí và xui xẻo. Tiếng kêu của quạ là vô cùng đáng sợ. Đó là lý do mà nhiều người ghét quạ. Quạ có ngoại hình xấu xí, chúng thích ăn xác chết. Thế nên chẳng có gì kinh ngạc thì bắt gặp con quạ ở bên cạnh xác chết của một số loài động vật.

Nếu vô tình thấy con quạ đậu ở đâu đó sẽ khiến con người hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

Cú mèo

Người xưa cho rằng đây là loài chim hiện thân của quỷ dữ. Nó đại diện cho thế lực đen tối, ma quỷ và không may mắn. Thế nên người ta sẽ ném đá khi thấy cú mèo xuất hiện.

Bên cạnh đó, nhiều người còn tin rằng khi có tiếng cú mèo kêu gần nhà hoặc bay vào nhà thì sẽ có người thân bị bệnh hoặc mất. Nên người ta sẽ xua đuổi loài vật này đi.

Tuy nhiên thì hiện nay chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này là chính xác nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu thấy cú mèo thì cú xua đuổi chúng đi là được.

Điềm báo: Giải thích theo hướng tâm linh thì con chim cú, chim lợn bị ghét bỏ là do ác nghiệp chiêu cảm vì không ai ưa thích loại chim này cả. Vì ác nghiệp mà chúng phải sinh ra đọa làm những loài này. Nên chúng đi đến đâu không phải nó mang điềm xấu đến, mà do nó tương ứng với cái nghiệp của nhà mình vậy.

Ví như nhà mình sắp sửa có người mất thì sẽ chiêu cảm con chim cú đến để mọi người đánh đuổi nó, ghét bỏ nó. Vậy là do nghiệp mà chiêu cảm con chim này đến chứ không phải nó mang nghiệp đến cho nhà mình. Vì nghiệp của nó là bị người ta ghét bỏ, bị người ta đánh đuổi, nên ở đâu cũng bị đánh đuổi. 

Loài chim mang đến vận xui

Loài chim mang đến vận xui

Hóa giải khi có loài chim mang điềm xấu tới nhà bằng cách nào?

Như đã nói bên trên, một số loài chim như chim lợn, chim cú bay vào ngôi nhà sẽ mang theo điềm báo không cát lành. Thông thường, những gia đình nào nghiệp xấu, vận khí sa sút sẽ tự động chiêu cảm những con chim xấu đến. Theo đó, khi thấy những con chim này bay tới nhà mình, cách xử lý đúng đắn nhất gồm:

  • Giữ bình tĩnh, không vội vàng hấp tấp hay lo lắng, hoang mang.
  • Không nên xua đuổi hay đánh đuổi chúng mà quay lại đánh đuổi cái nghiệp của mình.
  • Nên phát tâm quy y Tam Bảo, bắt đầu tu phúc hành thiện thì dần dần chim cú hay loài chim mang điềm báo xấu nào đến cũng vui vẻ thôi không vấn đề gì phải lo lắng quá.
  • Làm nhiều việc thiện để tạo thêm phước báu cho chính mình để mong có ngày chuyển vận.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link