Các cụ bảo: "Giàu ba mươi tuổi chớ mừng, khó ba mươi tuổi cũng đừng vội lo'', càng đọc càng thấm cho đời người

( PHUNUTODAY ) - Ba mươi tuổi không phải điểm khởi đầu nhưng cũng chưa phải điểm kết thúc nên đừng vội kiêu ngạo khi mình thành công.

Cố gắng là chính mình

Kỳ vọng của cha mẹ, ánh mắt của bạn bè, mong đợi từ những người xung quanh, dường như chúng ta có quá nhiều mục tiêu để chỉ thỏa mãn người khác chứ không phải bản thân mình.

Có thể bản thân không quan tâm đến lĩnh vực này hoặc chưa xác định được giá trị của mình ở đâu. Nhưng bạn hãy nghiêm túc suy nghĩ về đam mê và dũng cảm thực hiện nó.

Đừng quan tâm đến ánh mắt của người khác

Một số người rất thích nhận xét về người khác. Chính những lời lẽ phiến diện ấy, sẽ khiến bạn phân vân về chính mình, không dám bước trên con đường để theo đuổi ước mơ.

79192ba2ffe016be4ff1

Hãy nhớ, dù bạn có làm thế nào thì cũng không thể vừa ý tất cả mọi người. Thay vì quan tâm đến ánh mắt xung quanh, tự tin vào bản thân mới là cách tu luyện tinh thần tốt nhất mà bạn nên biết.

Học cách từ chối thật duyên dáng

Từ chối chính là một nghệ thuận. Học cách nói không thật tốt để không chỉ giúp bạn tránh được rắc rối mà còn khiến đối phương nhận về sự tôn trọng. Đừng nghĩ chuyện không liên quan đến mình rồi thờ ơ, từ chối thẳng làm cho mối quan hệ trở nên xấu đi.

148f0012f85eb46fa952

Đừng bao giờ nghĩ rằng cơ họi sẽ tự tìm tới cửa

Không bao giờ có tiền từ trên trời rơi xuống, cũng không bao giờ có cơ hội tìm đến ai cả. Bạn phải luôn đặt mình trong tình huống sẵn sàng mọi lúc mọi nơi để có thể chủ động sáng tạo, tiếp cận và nắm bắt cơ hội khi thời cơ vừa tới. Hãy cố gắng thể hiện bản thân và làm việc chăm chỉ để cuộc sống nở hoa, rồi một ngày bạn sẽ tìm được vị thế của riêng mình.

Học cách tranh luận mà không tức giận

214-16394175752181043046935

Bạn không nên xúc phạm hay bôi nhọ người khác dù là bất đồng quan điểm. Sự khác biệt tạo ra những cuộc tranh luận, đó là chuyện bình thường, nhưng nếu tranh luận trở thành cãi vã thì đó không phải là người khôn ngoan.

Hãy cố gắng thuyết phục người khác hoặc bị người khác thuyết phục theo một cách lý trí chứ không phải sự nóng giận.

Đừng hạn chế bản thân

Tuổi thọ hữu hãn, năm tháng hữu hạn, chính vì thế mà bạn cần tranh thủ hết sức để phát triển năng lực vô hạn và kế hoạch cho tương lai. Sau đó, trên hành trình dần dần tiến bộ, bạn sẽ từng bước tiếp cận và tìm ra những gì mình thực sự mong muốn, sau đó kiên trì thực hiện chứ không giới hạn bản thân trong một khuôn khổ cố định.

Theo:  xevathethao.vn copy link