Các cụ bảo rồi: 'Không dạy con trước bữa ăn, không mắng vợ trước khi ngủ', tại sao?

( PHUNUTODAY ) - Đúc rút từ ngàn đời xưa, những quan điểm về cuộc sống đến nay vẫn còn được áp dụng, trong đó có câu: 'Không dạy con trước bữa ăn, không mắng vợ trước khi ngủ'.

Vì sao không dạy con trước khi ăn?

Nghĩa của câu này là không được mắng, hoặc dạy dỗ nghiêm khắc trẻ nhỏ trước khi ăn. Bởi lẽ trẻ nhỏ khi lo lắng, sợ hãi hoặc buồn thường ăn không ngon miệng, ăn ít, đồ ăn vào dạ dày khó hấp thu dinh dưỡng, ảnh hưởng tới dạ dày. Lâu dần sẽ hình thành một loại áp lực vô hình, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thể chất và tinh thần.

Empty

Cha mẹ không nên mắng hay dạy con trước khi ăn.

Cha mẹ nên dạy con vào lúc khác, tránh thời điểm trước, trong và sau ăn. Trẻ đang trong giai đoạn phát triển cơ thể cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn đủ chất và ngon miệng là là những yếu tố đầu tiên.

Tất nhiên việc dạy dỗ, giáo dục con cái là điều mà mỗi phụ huynh cần làm tốt. Khi con phạm lỗi, cha mẹ đương nhiên phải chỉ ra lỗi sai cho con.

Nhất là khi con cái đang trong giai đoạn phát triển thể chất, dinh dưỡng và ăn uống là đặc biệt quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và còn ảnh hưởng đến tâm lý.

Empty

Trước khi ngủ không mắng vợ

Nếu hai vợ chồng trước khi đi ngủ mà cãi vã, sẽ ảnh hưởng chất lượng của giấc ngủ.

Giữa vợ chồng với nhau, đôi khi mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi, cũng là điều dễ hiểu. Nhưng việc gì cũng cần có "giới hạn", nếu quá giới hạn sẽ làm hại đến tình cảm vợ chồng, ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình.

Giấc ngủ là khoảng thời gian để bạn có thể hồi phục lại năng lượng đã mất sau một ngày dài hoạt động. Một giấc ngủ ngon sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình sống của mỗi người.

Giấc ngủ cũng có tác động trực tiếp đến tinh thần, thể chất để hết mệt mỏi, và hoàn thành tốt công việc của mình.

Dù với ai trước giờ ăn hay giấc ngủ, chúng ta hết sức tránh, không làm việc dễ gây tổn thương nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link