Các cụ bảo rồi: 'Mười người đầu trọc thì chín người giàu có', nửa câu sau ai cũng gật gù khen đúng

( PHUNUTODAY ) - Tướng người trọc hoặc hói đầu thường được chú ý. Thực tế cho thấy rằng nhiều người hói đầu hoặc đầu trọc đều là những tỷ phú giàu có. Liệu quan niệm này có đúng không và vế sau câu nói của người xưa: 'Mười người đầu trọc thì chín người giàu có' là gì?

Không chỉ mạnh mẽ và gợi cảm, đàn ông trọc đầu còn được đánh giá là rất thông minh

Một số người được xem ảnh của những người đàn ông có đủ tóc, trong khi những người khác xem ảnh của đúng những người đàn ông đó nhưng mái tóc đã được loại bỏ bằng kỹ thuật số. Kết quả bất ngờ là những người đàn ông đầu trọc được đánh giá là trung thực, thông minh và nam tính hơn.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Saarland đã phân tích dữ liệu dựa trên cuộc thăm dò ý kiến của 20.000 người tham gia. Kết quả cho thấy những người đàn ông trọc đầu thường trông già hơn tuổi nhưng lại được đánh giá là khôn ngoan và thông minh hơn.

Người trọc đầu có tướng thông minh đúng hay sai?

Trong thời buổi xã hội phát triển như vũ bão ngày nay, áp lực của con người cũng ngày càng cao, đối mặt với áp lực của công việc và gia đình, rụng tóc đã trở thành một vấn đề mà các bạn trẻ quan tâm nhất. Việc thức khuya làm việc, không ngủ đủ giấc trong thời gian dài khiến tóc rụng từng cái mà khiến ai cũng bất lực không thể làm gì được, đây là một vấn đề nghiêm trọng.

tuong-nguoi-hoi

Vấn đề này phải chăng đã xuất hiện từ xa xưa, và ông cha ta cũng để lại một câu nói liên quan như “mười người đầu trọc thì chín người giàu có”.

Câu nói có thể bị cho là không phù hợp, nhiều người trẻ có ấn tượng không tốt về rụng tóc, về cơ bản, mọi người đều nghĩ rằng rụng tóc sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của họ, thậm chí họ cảm thấy tự ti vì điều đó. Nhưng tại sao người xưa nói những người đầu trọc đó đa phần sẽ giàu có?

Trên thực tế, điều này cũng có thể được giải đáp bằng cách kết hợp kinh nghiệm sống của chính chúng ta, xét cho cùng, bản thân câu nói đó cũng là sự đúc kết kinh nghiệm sống của thế hệ đi trước.

Nhiều bạn trẻ khi còn đi học thì tóc vẫn ổn, dù không chăm sóc thì vẫn vô cùng tốt, nhưng ngay khi rời trường đi làm và bước vào cuộc sống mưu sinh. Hoặc vào công ty làm việc và chọn tiếp tục học, bắt đầu cuộc sống làm thí nghiệm và sửa bài vào lúc hai hoặc ba giờ sáng, và chân tơ kẽ tóc không ngừng lay chuyển và trở nên yếu đi…

Có nghĩa là, học tập và làm việc cực kỳ siêng năng có thể gây ra áp lực nhất định, sau đó dẫn đến lượng tóc của con người giảm đi. Vì thế mà người xưa cho rằng phần lớn những cái đầu hói là do siêng năng học tập và chăm chỉ dẫn đến rụng tóc.

Những người có thể học hành siêng năng, chăm chỉ thì xác suất làm giàu rất cao, nên mới có câu “mười ngươi đầu trọc, chín người phú quý”.

Ngoài ra, người xưa còn nói về tướng mạo của họ, trong ấn tượng của người xưa, người có đầu trọc thường có tướng mạo tốt, dễ thăng tiến hơn. Vào thời cổ đại, nhiều người sử dụng bộ não của họ thường xuyên hơn, bởi vì có nhiều vấn đề phải suy nghĩ hơn chúng ta bây giờ, người xưa cũng rất kiên nhẫn. Có thể anh ta có thể nghĩ về một vấn đề trong vài năm để nghiên cứu và hiểu nó, người ta cũng thấy rằng hầu hết những người thông minh đều có vầng trán nổi rõ, rụng tóc. Còn đối với thời đại chúng ta, hói đầu thực sự là do gánh nặng và áp lực của cuộc sống.

Vế sau câu nói hàm chứa ẩn ý lớn

Sau “Mười người đầu trọc, chín người giàu” có câu “Người không giàu có sẽ cô đơn”, có nghĩa là chín người phía trước đã rụng hết tóc vì học hành chăm chỉ, còn tóc thì rụng. Người còn lại này không phải do không chăm chỉ mà do thể lực kém.

Anh ấy không giàu có nhờ siêng năng học tập, chăm chỉ mà còn bị rụng tóc, có thể do thể chất không tốt sẽ khiến anh ấy không thể học tập tốt và làm việc liên tục trong thời gian dài, tự nhiên cũng sẽ không thể tạo ra những thứ có giá trị. Bởi vậy người khác khó có thể trọng dụng và yêu mến anh ta cho nên khả năng cô đơn của anh ta là rất cao.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link