Cặp đôi nào có 3 đặc điểm này thì 100% là “tướng phu thê”, về chung một nhà càng tăng thêm vận tốt

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cặp đôi yêu nhau hoặc đã kết hôn có gương mặt giống nhau. Họ được cho là có ‘tướng phu thê’. Dưới đây là một phân tích tướng học về tướng phu thê.

Loại tướng phu thê đầu tiên: “Âm dương phối hợp”

Một người dáng dấp cao lớn, một người dáng dấp thấp bé, như vậy thoạt nhìn không quá cân đối, kỳ thật đây chính là tướng phu thê tốt nhất trong tướng học, thuộc về Âm Dương xứng đôi.

Đúng như tên gọi của nó, ví dụ như một người béo và một người gầy, một người cao và thấp, một sống mũi cao và một sống mũi thấp, một khuôn mặt lớn và một khuôn mặt nhỏ, một mắt to và một mắt nhỏ. Nhất âm nhất dương, vừa vặn tương xứng, loại phối hợp này tình cảm vợ chồng tương đối bền lâu.

tuong-phu-the

Ngoài ra, nếu hai người một người tính tình nóng nảy cương liệt, người kia tính cách âm nhu, như vậy cũng có thể nhân nhượng lẫn nhau, hôn nhân cũng rất dễ dàng đến già đầu bạc.

Loại thứ hai của tướng phu thê: “Tam đình nhất trí”

Sự nhất trí giữa các cặp vợ chồng có tướng phu thê cũng rất quan trọng. Mọi người đều biết tướng học, khuôn mặt của con người có thể được chia thành ba phần, đó là trên, trong và hạ tam đình.

Khi tỷ lệ trên trong và hạ tam đình có tỉ lệ đồng đều hoặc tương tự nhau, có nghĩa là vận thế của hai người tương đối giống nhau, điều này cho thấy hai người có vẻ giống nhau, cũng cho thấy có nền tảng và kinh nghiệm tương tự nhau, hơn nữa đối nhân xử thế với cùng một tính cách cũng không sai biệt nhiều, vì vậy chỉ số hạnh phúc của hai người sống cùng nhau cũng tương đối cao.

Loại thứ ba của tướng phu thê: “Khuôn mặt tương tự”

Còn có một loại tướng phu thê chính là hai người khuôn mặt giống nhau hoặc tương tự, tướng mạo cũng không sai biệt lắm, ví dụ như hai người đều là mặt tròn, đều có mũi cao, lông mày đều dày. Cho dù không đến mức giống nhau như đúc, nhưng loại này cũng đã thuộc về phu thê xứng đôi.

tuong-phu-the0

Người có tướng mạo phu thê này: Cùng có chí hướng tương giao, sở thích tương tự, tính cách tương tự, sẽ đặc biệt nói chuyện rất là hợp ý, hơn nữa hai người ở chung càng lâu, sẽ càng quý trọng đối phương, bộ dạng cũng sẽ chậm rãi cải biến, thậm chí ở tuổi già, hình dạng của hai người có thể trở nên thập phần tương tự.

Việc rất nhiều cặp vợ chồng có gương mặt giống nhau là bởi chúng ta có xu hướng bị thu hút trước một người có đặc điểm gương mặt hoặc sở thích giống mình.

Nói cách khác thì ngay từ đầu chúng ta đã lựa chọn người phối ngẫu với mình có các đặc điểm tương đồng về ngoại hình, sức khỏe, chế độ ăn uống, sức hấp dẫn về thể chất, học vấn, khả năng, trí thông minh, sức khỏe tâm lý, tính cách, tôn giáo, tầng lớp xã hội, dân tộc và nhiều đặc điểm khác.

Các nhà khoa học gọi đây là "một sự liên kết tiềm thức" nhưng cũng nhận định rằng không có bằng chứng nào cho thấy hai người trẻ có gương mặt giống nhau thì chắc chắn kết hôn. Cũng không có ai mang "tướng phu thê" với người còn lại.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)

Theo:  xevathethao.vn copy link