Các cụ căn dặn: Bàn ăn để 3 thứ này không nợ nần, ốm đau cũng dễ ly tan, thứ 2 nguy hiểm nhất

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 3 đồ vật này kẻo dễ bị tiêu tán tài lộc, ảnh hưởng tới vận khí trong nhà.

bàn ăn chính là nơi để cách thành viên trong nhà quây quần ấm cũng bên nhau cùng thưởng thức bữa ăn. Vì vậy, để gia đình luôn êm ấm hạnh phúc tài lộc hanh thông bạn đừng bao giờ đặt 3 thứ này lên bàn ăn của gia đình mình nhé! 

Cây xương rồng

Rất nhiều gia đình vì muốn rằng có một không gian bàn ăn nổi bật và đẹp hơn, nên họ tìm mua các chậu cây nhỏ hoặc các loại hoa tươi đặt lên bàn ăn trang trí. Khi nhìn những món đồ trang trí nhỏ này, hầu hết mọi người sẽ có thêm cảm giác vui vẻ, thích thú. Thế nhưng cũng có một số loại cây bạn không nên đặt trên bàn ăn trong nhà như cây xương rồng.

ban an

Xét về khoa học thì cây xương rồng được biết đến như một loài cây khá cứng cáp và có thể chịu được những không gian có nhiệt độ cao, nóng nực. Vì thế môi trường ôn hoà, ấm áp như trên bàn ăn thường không thích hợp cho loài cây này sinh sống. Bên cạnh đó, nếu xét về khía cạnh phong thuỷ, bạn nên tránh đặt các loại cây có nhiều gai nhọn và có phần “khô khan” như xương rồng lên bàn ăn vì chúng có thể khiến gia đình bạn dễ xảy ra xung đột, các thành viên dễ mâu thuẫn với nhau.

Dao làm bếp, đồ sắc nhọn

Sẽ không quá ngạc nhiên khi bạn bắt gặp những con dao nhỏ trên bàn ăn của nhiều gia đình vì chúng thường khá tiện cho quá trình chế biến cũng như dùng bữa. Với một con dao nhỏ, bạn có thể dùng để cắt đồ ăn cũng như gọt hoa quả tráng miệng sau bữa ăn. Tuy thuận tiện nhưng dụng cụ nhà bếp này thường có kích thước dài và sắc nhọn, dễ khiến bạn hoặc người xung quanh bị thương nếu không cẩn thận. Vì vậy, để giữ an toàn cho bản thân và gia đình, bạn không nên để dao làm bếp trên bàn ăn mà phải đặt chúng ở những vị trí khác.

tuong than

Trong phong thuỷ, những vật có đầu sắc nhọn như dao thường được cho là sẽ sinh ra các năng lượng xấu và dễ khiến gia đình gặp phải các chuyện không tốt như thành viên mâu thuẫn với nhau, các thành viên trong nhà có thể làm tổn thương đến nhau hoặc phá vỡ sự đầm ấp, hoà thuận trong mối quan hệ gia đình.

Tượng thần phật

Không chỉ là nơi để chúng ta ngồi ăn cơm để nạp thêm năng lượng, bàn ăn còn là nơi để bạn tận hưởng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi cùng gia đình. Chính vì thế, nếu bạn đặt một bức tượng thần phất tren bàn ăn, sẽ khiến cho không gia riêng tư của gia đình dễ bị đảo lộn.

Ngoài ra, tượng Thần Phật không phải chỗ nào cũng đặt được bạn cần chọn những nơi yên tĩnh tách biệt để đặt tạo tính trang nghiêm. Tượng thần phật không hề thích hợp với những nơi ồn áo, có nhiều mùi thức ăn dầu mỡ như nhà bếp, bàn ăn. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link