Trồng kim tiền cứ nửa tháng đổ 1 thìa nước này vào gốc, thân cây béo mập, chồi lên ầm ầm

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền có thể sống ở nhiều môi trường khác nhau. Tuy nhiên, để cây đâm chồi nảy lộc, bạn cần phải cung cấp đủ dưỡng chất cho cây.

Cây kim tiền dễ trồng, dễ chăm sóc lại ít sâu bệnh nên thường được dùng để trang trí trong nhà hoặc văn phòng. Loại cây này còn có ý nghĩa riêng trong phong thủy. Nó được cho là có khả năng mang đến tài lộc, may mắn, phú quý cho gia chủ. Đặc biệt, khi cây kim tiền ra hoa là dấu hiệu cực kỳ may mắn, gia chủ ngày càng vượng phát.

Nhiều người trồng kim tiền muốn cây tươi tốt, mập mạp để tài lộc dồi dào. Muốn đạt được điều đó, bạn cần biết cách chăm sóc cây phù hợp.

Cách tưới nước cho cây kim tiền

cay-kim-tien-01

Cây kim tiền ưa sáng nhưng cũng có thể sống trong bóng râm. Bạn có thể để cây kim tiền ở nhiều vị trí khác nhau nhưng không nên đặt cây ở nơi có ánh nắng gắt. Nếu đặt cây ở cửa sổ hay ban công, tránh đặt cây sát cửa kính hoặc có thể che chắn để tránh cháy lá.

Cây kim tiền không cần tưới nhiều nước. Có thể dùng bình phun sương tưới cho cây 1-2 lần/tuần để đất đủ ẩm. Tưới nhiều nước sẽ kiến rễ cây bị úng.

Để kiểm tra xem cây có cần tưới nước hay không, bạn có thể cắm một que tre nhỏ vào chậu cây. Kéo que ra thấy khô thì có thể tưới thêm nước. Nếu que tre ẩm ướt thì không cần tưới.

Mỗi tháng có thể tưới đẫm nước cho cây một lần. Sau đó, mang cây ra ngoài trời phơi nắng, vừa để cây quang hợp, vừa chống úng.

Bón phân cho cây

cay-kim-tien-02

Khoảng 2-3 tháng, bạn nên bón phân cho cây kim tiền một lần. Có thể mua phân bón cho cây kim tiền ở các cửa hàng chuyên bán cây cảnh. Rải phân bón quanh gốc và cách gốc cây khoảng 10-15 cm.

Để kim tiền phát triển nhanh hơn, hãy tưới cây bằng phân đạm - kaki hoặc phân bánh 2 lần/tháng. Khi tưới, hãy pha loãng phân với nước theo tỷ lệ 1:50. Không nên tham pha phân bón quá đặc vì nó có thể làm thối rễ. Lượng dinh dưỡng vừa đủ giúp cây phát triển ổn định và sớm ra chồi mới.

Mỗi tuần nên dùng khăn ẩm lau sạch bụi bẩn trên lá. Làm như vậy cây luôn giữ được vẻ bóng đẹp vừa giúp ích cho quá trình quang hợp. Nếu thấy lá vàng, bạn chỉ cần cắt bỏ phần lá đó là được.

Nhân giống cây kim tiền

cay-kim-tien-03

Bạn có thể nhân giống cây kim tiền bằng cành hay bằng lá. Cách nhân giống bằng lá là đơn giản nhất nhưng thời gian sẽ lâu hơn.

Từ cây gốc, bạn hãy chọn ra những lá to khỏe, màu xanh đậm ở sát gốc cây. Ngắt cả phần cuống. Ngâm cuống lá vào nước kích rễ (mua ở các cửa hàng cây cảnh) trong 2 tiếng rồi cắm vào chậu đất (cuống lá nằm khoảng 1cm trong đất là được, không vùi toàn bộ lá vào trong đất).

Tưới đẫm nước ở lần đầu tiên. Sau đó, cứ 2-3 ngày lại tưới phun sương một lần. Sau khoảng 1 tháng, từ lá sẽ mọc ra nhiều rễ rồi sinh trưởng thành cây con.

Theo:  xevathethao.vn copy link