Các cụ dặn, "5 cây cảnh này trong nhà không nghèo cũng khó": Năm mới đến phải nhổ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm người xưa để lại: "5 cây cảnh này trong nhà không nghèo cũng khó", năm mới sắp đến dọn nhanh để đón một năm mới phúc lộc dồi dào, vận may gõ cửa.

Trồng cây cảnh trong nhà trở thành lựa chọn và sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại cây nào cũng phù hợp để trồng ở nhà. Theo kinh nghiệm người xưa để lại: "5 cây cảnh này trong nhà không nghèo cũng khó", năm mới sắp đến dọn nhanh để đón một năm mới phúc lộc dồi dào, vận may gõ cửa.

1. Cây cảnh nhân tạo, cây bị sâu bệnh, côn trùng

cay-canh-nen-nho-bo-1

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cây cảnh, loài hoa nhân tạo, rất giống với hoa thật. Nhiều người thích đặt cây cảnh giả trong nhà với mục đích đẹp mà không cần chăm sóc. Tuy nhiên, hoa giả theo thời gian cũng bị phai màu, bắt bụi, xấu xí. Vì thế, nếu bạn có hoa giả trong nhà thì cuối năm cũng cần dọn dẹp, xử lý chúng càng sớm càng tốt. Những bông hoa giả bụi bặm, xấu xí không chỉ làm mất mỹ quan mà còn có thể sinh ra một số vi khuẩn, bệnh tật và côn trùng, không tốt lành cho sức khỏe của mọi người.

Ngoài ra còn có một số cây cảnh, loài hoa dễ bị bệnh và côn trùng gây hại. Nếu nuôi ngoài trời, thoáng gió bạn có thể phun một số loại thuốc, nhưng nếu nuôi trong phòng tương đối kín thì không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn phun thuốc, hoá chất này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn cũng như các thành viên trong gia đình nhưng nếu bạn không phun thuốc, cây cảnh sẽ sinh ra sâu bọ. Do đó, những cây cảnh hay có sâu bệnh cần được loại bỏ kịp thời, đừng miễn cưỡng duy trì chúng kẻo thiệt đơn, thiệt kép.

2. Cây cảnh có gai nhọn lởm chởm

Những chiếc gai trên cành hoa và cây về nguyên tắc là có chức năng tự bảo vệ nhưng lại là mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với con người. Nếu bạn trồng cây lớn và cây có nhiều gai trong nhà, nó có thể gây hại cho sức khỏe, có nguy cơ mất an toàn cho gia đình bạn.

Hơn nữa, từ góc độ phong thủy, trồng cây cảnh có gai trong nhà dễ gây bất hòa trong nhà, gainhọn có thể thu hút tà khí, không có lợi cho vận khí của gia đình. Do đó, người xưa khuyến cáo không nên giữ cây cảnh có gai nhọn trong nhà.

3. Cây cảnh có độc

cay-canh-nen-nho-bo-6

Các cây cảnh có độc có thể gây hại cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những người có trẻ em và vật nuôi trong nhà. Nếu có cây cảnh độc trong nhà bạn nên loại bỏ chúng ngay trước thềm năm mới. Có nhiều cây cảnh có độc có hoa khá đẹp, nhiều người rất thích ngắm chúng như hoa nhài vàng, trúc đào, hoa trạng nguyên, hoa huệ tây, cây dơn...

Đặc biệt, cây cảnh có biệt danh là anh đào mùa đông (Winter Cherry), tên khoa học là Solanum pseudocapsicum thuộc họ Cà. Nhiều người thích trồng cây cảnh này trong dịp Tết Nguyên đán vì vẻ ngoài bắt mắt của nó. Cây cảnh này có những quả nhỏ màu đỏ mọc giữa những chiếc lá xanh, nhìn rất tốt lành và đáng yêu, những quả đỏ còn tượng trưng cho tài lộc, may mắn, hợp với lễ hội đầu năm mới. Tuy nhiên, đây là một loài cây đáng yêu nhưng lại rất độc. Cả cành, lá và quả của nó đều có độc. Nếu trong gia đình bạn có trẻ em thì bạn không được trồng cây cảnh này vì có thể trẻ em sẽ thấy "ngon miệng" mà bứt quả để ăn. Điều này cực kỳ nguy hiểm, tốt nhất bạn nên phòng xa không nên trồng cây này trong nhà, đặc biệt những nhà có trẻ nhỏ.

5. Cây cảnh có ý nghĩa xấu

Hoa cỏ vốn không có định danh, tên gọi và ý nghĩa của nó là do con người đặt cho. Nhưng dù vậy người ta vẫn ưa chuộng những loại hoa cỏ tượng trưng cho điềm lành như cây tài lộc, cây bình an, cây hạnh phúc, sống đời, đồng tiền, kim ngân, phát lộc...

Những cây cảnh có ý nghĩa xấu hoặc có tên gọi xấu không mấy người trồng. Trên thực tế, theo quan điểm của phong thủy, những loại hoa và cây cảnh mang ý nghĩa xấu thực sự không thích hợp để trong nhà, nó sẽ làm ảnh hưởng lớn đến vận may của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link