4 loại cây được ví như “bùa cầu bình an”, người giàu thích đặt trong phòng khách để thu hút tài lộc, may mắn

( PHUNUTODAY ) - Sẽ không quá lời nếu nói 10 người thì 9 người gặp may mắn, thuận lợi khi trồng những cây cảnh này trong phòng khách. Đây chính là những cây “cát tường” giúp gia chủ xua đuổi vận xui, thu hút tiền tài.

Cây kim ngân

Kim ngân là một trong những cây phong thuỷ quen thuộc và được nhiều người mua về đặt trong nhà, bàn làm việc, phòng khách hoặc quầy thu ngân… sở dĩ như vậy vì kim ngân tượng trưng cho tài lộc, may mắn và cả sự thịnh vượng, phát tài của gia chủ. Người ta cho rằng chỉ cần đặt cây cảnh này ở đâu thì tiền của sẽ chảy ào ào vào đó nên kim ngân được những người làm kinh doanh đặc biệt yêu thích.

Một trong những lý do kim ngân được nhiều người yêu thích chính là dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần đặt chậu kim ngân trong phòng khách, nơi có đủ ánh sáng và tưới nước khoảng 1 lần mỗi tuần là được.

Empty

Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu nổi bật với những chiếc lá to, thẳng đứng và bông hoa có hình dáng đặc biệt, tựa như một chú chim. Trong phong thuỷ, hoa thiên điểu thường được trồng nhiều trong nhà với tác dụng xua đuổi tà ma, hoá giải vận xui, trấn trạch và rước may mắn, tài lộc vào cửa. Vì hoa thiên điểu ưa sáng nên khi trồng trong nhà, bạn nên đặt chúng ở vị trí gần ban công hoặc cửa sổ nhưng không nên để ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

Vì hoa thiên điểu có vẻ ngoài bắt mắt và thu hút với những chiếc lá thẳng tắp uy nghi nên bạn có thể đặt chậu hoa này ở mọi vị trí trong nhà, nhất là phòng khách. Tuy nhiên, để cây phát triển tốt, bạn cần chăm sóc chúng cẩn thận và cắt tỉa, tưới cây… thường xuyên.

Empty

Đinh lăng đồng tiền

Nhiều người cho rằng, chỉ nghe qua cái tên đinh lăng đồng tiền đã có thể ngửi thấy “mùi giàu sang”. Bên cạnh tên gọi đặc biệt này, cây đinh lăng đồng tiền còn được đặt cho những cái tên khác nhau như đinh lăng lá cẩm thạch, đinh lăng lá tròn, đinh lăng lá đốm… Đây là loại cây thân gỗ lâu năm, lá tựa đồng tiền xu, phiến xanh và đốm trắng loang lổ “bất quy tắc". Không những vậy, đinh lăng đồng tiền còn thu hút mọi người bằng mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhàng của mình.

Đặc biệt, đinh lăng đồng tiền mang ý nghĩa cho sự tươi mới, vui vẻ và hạnh phúc trong phong thuỷ. Vì thế khi trồng trong phòng khách, cây cảnh này sẽ mang đến sự an khang, thịnh vượng và cuộc sống giàu sang cho gia chủ, nhất là người mệnh Kim. Loại đinh lăng này ưa sáng nhưng không nên để ánh sáng trực tiếp chiếu vào nên bạn cần đặt ở vị trí thích hợp.

Empty

Tùng la hán

Ngoài tùng la hán, cây cảnh này còn được biết đến với tên gọi vạn niên tùng. Đây là cây thân gỗ lâu năm, lá quanh năm xanh mướt và có tuổi thọ cao. Có lẽ vì thế mà tùng la hán trở thành biểu tượng cho sự mạnh mẽ, phát triển không ngừng và cố gắng vượt qua mọi nghịch cảnh để vươn lên. Tùng la hán cũng được nhiều người mua về và trồng trong nhà hoặc vườn.

Nếu muốn trồng tùng la hán trong phòng khách, bạn nên chọn chậu cây có kích cỡ nhỏ để phù hợp với phòng. Vì tùng la hán chịu hạn tốt và kém phát triển nếu không may rễ bị ngập nên bạn không cần tưới nước cho cây hàng ngày. Thời gian phù hợp nhất là tưới nước khoảng 4 ngày một lần. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link