Có nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường đặt cây lưỡi hổ ở phòng khách, bàn làm việc, ban công phòng ngủ sẽ giúp gia chủ cảm thấy thư giãn, thoải mái, xả stress.

Có nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà?

Câu trả lời là CÓ. Cây lưỡi hổ, còn được gọi là "Mother-in-Law’s Tongue" và Sansevieria cao khoảng 50 - 60 cm. Lưỡi hổ là cây trồng có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới từ Nigeria. Giống cây lưỡi hổ cũng khá đa dạng, gồm nhiều loại khác nhau như: lưỡi hổ vằn,lưỡi hổ vàng, lưỡi hổ đỏ,,... Đây là một trong những loại cây thân thảo dễ chăm sóc nhất và phù hợp để trồng ở mọi nơi. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

co-nen-trong-cay-luoi-ho-trong-nha-8

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống.

Lá lưỡi hổ có hình con dao sắc và được xem như là sức mạnh của chúa sơn lâm nên có khả năng xua đuổi tà khí, hạn chế các xui xẻo đến với gia đình. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn là món quà ý nghĩa với mong muốn cầu chúc may mắn đến với bạn bè, người thân. Chúc thành công với đối tác. Mừng năm mới tài lộc dồi dào. Mừng tân gia an cư lạc nghiệp.

Để phát huy được tác dụng về phong thuỷ, ta nên tìm đặt vị trí phù hợp cho cây. Vị trí tốt sẽ giúp ta có được may mắn, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống.

Vì vậy nếu bạn đang cân nhắc về việc có nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà hay không, hẳn là nên thử chọn một “em" phù hợp và đặt ở vị trí mà mình muốn. Ngắm nhìn thành quả do chính tay bạn chăm bón mỗi ngày, tin rằng bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng tích cực.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Cây lưỡi hổ theo phong thủy thì sẽ hợp với tuổi Ngọ sinh nhằm các năm: 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014.

Cây lưỡi hổ có màu xanh và viền vàng và đây đều là những gam màu tượng trưng cho mệnh Thổ và mệnh Kim. Vì thế cây lưỡi hổ sẽ giúp cho 2 mệnh này có được vận thế tốt, làm mọi việc thuận lợi và gặt hái được thành công. Khi lựa chọn trồng cây lưỡi hổ trong nhà thì cần chọn kích thước cây phù hợp với không gian và nên đặt cây ở hướng Nam.

Lựa chọn vị trí đặt cây lưỡi hổ phù hợp

co-nen-trong-cay-luoi-ho-trong-nha-1

Như đã đề cập phía trên, bạn có thể chọn bất kỳ một vị trí trong nhà để đặt cây lưỡi hổ. Một vài vị trí được đề cử chính là trồng một cây lưỡi hổ 4 lá ở phòng khách hoặc một chậu lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hay bạn cũng có thể đặt nhiều chậu sứ sát nhau để làm hàng rào trước nhà. Bên cạnh đó, đặt lưỡi hổ ở sảnh trước nhà, góc hành lang hay lối ra vào hoặc trước thang máy cũng là lựa chọn không tồi.

Với dáng vẻ cứng cáp, dễ chăm sóc lại rất khoẻ mạnh, cây lưỡi hổ có thể dễ dàng thích nghi và sinh trưởng. Chúng không hề kén chọn, hoàn toàn có thể sống khoẻ trong các góc râm mát và các khu vực thiếu sáng trong nhà.

Ánh sáng cho cây đây là loại cây ưa nóng và chịu rét rất kém. Cây sẽ phát triển khoẻ mạnh ở trong nhà hay nơi có bóng râm.

Lưỡi hổ có thể đặt tại phòng ngủ khiến giấc ngủ ngon hơn do cây lưỡi hổ có chức năng hấp thụ CO2 và thải ra O2 ngay cả ban đêm. Lá cây có khả năng hút bám bụi nên không khí trong nhà sẽ luôn luôn trong lành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link