Trồng và thắp hương cây phát tài phát lộc nên chọn dáng thẳng hay dáng vặn xoắn mới tốt?Thầy phong thủy nhắc cẩn thận!

( PHUNUTODAY ) - Cây phát tài phát lộc thường được nhiều người mua về trưng và thắp hương vào dịp đón Tết nhưng nhiều người không biết dáng thẳng và dáng vặn xoắn có ảnh hưởng gì trong phong thủy.

Cây phát tài phát lộc còn gọi là cây trúc phú quý, cây phát lộc. Đây là loại cây mang lại màu xanh tươi mát cho không gian. Cây phát tài phát lộc còn là loại cây phong thủy dễ trồng dễ chăm và dễ sống nên nhiều người yêu thích. Có nhiều nhà vườn để kích thích nhu cầu tiêu dùng và đa dạng sản phẩm, nâng cao giá trị thẩm mỹ cây cảnh đã trồng cây phát tài phát lộc kỳ công uốn lượn để tạo ra những dáng hình độc đáo như hình ngôi nhà, hình bình rượu, hình lục bình, hình tháp, hình vặn xoắn phía trên... Tất nhiên khi mua những bình cây đã được uốn dáng giá sẽ cao hơn những chậu mà cây trồng dáng thẳng thông thường.

phat-tai-phat-loc

Cây phát tài phát lộc nghe tên đã có biểu trưng ý nghĩa tốt lành hợp với ngày đầu năm mới và mong ước của mọi người trong cuộc sống. Cành và cây phát tài phát lộc xanh tốt quanh năm, gợi tới sự giàu sang thịnh vượng, đem lại sự tốt lành cho gia chủ, mong làm ăn thành công, giàu có phát tài, mong gia đình có nhiều phúc lộc, may mắn làm việc thuận lợi, mọi sự hanh thông.

cay-phat-loc

Theo phong thủy trồng cây phát tài phát lộc trong nhà hoặc thắp hương trên ban thờ mang ý nghĩa tốt lành thu hút vận may, nâng cao tài vận cho gia chủ, giúp gia đình hưng thịnh.

Bởi thế cây phát tài phát lộc thường được trưng trên ban thờ, phòng khách, bàn làm việc. Lá và cành cây xanh tốt quanh năm lại rất dễ trồng nên không sợ cây chết thì mang lại xui rủi.

cay-phat-loc-phat-tai

Nên chọn cành cây thẳng hay loại vặn xoắn?

Xét về sự kỳ công thú chơi thẩm mỹ thì những cây vặn xoắn uốn lượn cầu kỳ có tính nghệ thuật cao và tốn công của người trồng nên khi trưng bày mang cảm giác hoành tráng và có sự đầu tư, thể hiện sự bề thế và tiền bạc, chịu chi của gia chủ.

Tuy nhiên xét về góc độ phong thủy thì nhiều người cho rằng cây thẳng mang hướng tốt lành hơn, thể hiện sự phát triển đi lên, hướng lên phía trước. Còn dáng cây vặn xoắn cầu kỳ không tốt trong phong thủy vì tư thế vặn xoắn có thể ảnh hưởng tới trường khí.

Do đó việc chọn dáng cây thẳng hay vặn xoắn tùy thuộc vào tâm niệm và mong muốn của bạn. Nếu mong cầu một hình ảnh thẩm mỹ xinh xắn thì bạn có thể chọn những dáng độc lạ như một thú chơi. Nếu chỉ hướng tâm thờ cúng cầu mong sự phát triển thì nên chọn những cành những cây vươn thẳng.

phat-loc-phat-tai-thang

Cây phát tài phát lộc sống được lâu trong đất và nước. Nên bạn chỉ cần chăm sóc đủ ánh sáng, nước và không khí cây có thể sống quanh năm. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý khi cây phát tài phát lộc đã được tạo thế vặn xoắn cầu khi như cột chặt hình tháp, như tạo dáng lục bình, dáng ngôi nhà... thì sẽ hạn chế sự phát triển và sự sống của cây nên thường sẽ khó chăm và chỉ được một thời gian sẽ phải bỏ. Còn dạng cây phát tài phát lộc đơn giản cắm vào bình thì bạn chỉ cần thay nước thường xuyên và chăm sóc chu đáo, cây có thể sống cả năm tại khu vực thờ.

Lưu ý khi thờ cây phát tài phát lộc thủy sinh thì nên kiểm tra thay nước thường xuyên tránh để nước bị bẩn thối. 

cay-phat-loc

Cành phát tài phát lộc nếu bị vàng lá chứng tỏ nước bị bẩn hoặc cây trồng quá chật thiếu dinh dưỡng, thiếu ánh sáng, thiếu không khí. Lúc đó bạn nên mang chúng ra nơi thoáng khí và có sánh sáng tốt hơn nhưng không bị nắng gắt. Cắt tỉa lá vàng và thay nước. Nếu nhà bạn dùng nước máy nên mở nước ra trước vài tiếng để bay hơi clo trong nước máy thì sẽ giúp cho cây sống tốt hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link