Gợi ý món ngon từ chân gà giúp đổi vị cho bữa cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Những món ngon từ chân gà dưới đây có thể giúp bạn đổi vị cho bữa cơm gia đình.

Chân gà sả tắc

chan-ga

Chân gà sả tắc sau khi hoàn tất ta sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn của sả, tắc, lá chanh và nước mắm. Khi ăn ta sẽ cảm nhận chân gà dai giòn sần sật được ngấm đều nước ngâm chua ngọt, cay thơm siêu đậm đà.

Cuối tuần này hãy thử vào bếp và làm ngay món chân gà sả tắc thơm ngon hấp dẫn này để nhâm nhi cùng bạn bè nhé!

Chân gà xào cay Hàn Quốc

chan-ga2

Món đầu tiên đó chính là chân gà xào cay Hàn Quốc. Chân gà được tẩm ướp với tương ớt, nước tương, đường,...cho thật thấm, sau đó đem đi xào lên với tỏi thơm lừng.

Món ăn này có thể ăn nóng với cơm hoặc ăn chơi đều hết sẩy. Từng miếng chân gà dai giòn vừa phải đậm đà hương vị, thêm chút cay cay của ớt lại thêm phần hấp dẫn. Bạn nên chọn các loại chân gà C.P hoặc chân gà có thương hiệu rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chân gà sốt thái

Nếu bạn là tín đồ của các món Thái thì hôm nay hãy thử ngay món chân gà sốt Thái này nhé! Món chân gà này sau khi chế biến xong sẽ có màu vàng đẹp mắt với hương thơm hấp dẫn của tỏi và sả.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được chân gà giòn ngon hấp dẫn hòa cùng với vị đậm đà cay cay, mằn mặn, thơm lừng của nước sốt Thái. Ăn cùng với xoài non được cắt nhỏ có vị chua chua được áo đều nước sốt Thái thơm nồng.

Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn có thể cho thêm rau răm và ớt khô đập dập vào trộn cùng trước khi ăn đó!

Chân gà chiên mắm tỏi ớt

chan-ga3

Thêm một món ăn ngon mà FAN chân gà không thể nào bỏ qua đó chính là món chân gà chiên mắm tỏi ớt. Chân gà được chiên sơ, lớp vỏ giòn rụm còn bên trong vẫn giữ được độ dai đặc trưng, sốt cùng mắm tỏi ớt là hết ý.

Món này ăn với cơm nóng hoặc lai rai cùng gia đình, bạn bè cũng vui nốt.

Chân gà hấp

Để cảm nhận được trọn vẹn vị béo mềm, thơm ngon của chân gà thì hãy làm ngay món chân gà hấp này và thưởng thức nhé!

Món ăn này sau khi hoàn tất sẽ có vị mềm ngon hấp dẫn, chấm cùng với muối tiêu chanh ớt, chua cay, mặn ngọt vô cùng hấp dẫn. Để món ăn thêm ngon và hấp dẫn bạn có thể ăn cùng 1 vài nhánh hành lá được hấp cùng.

Chân gà hầm đậu phộng

Chân gà hầm đậu phộng cũng là một món ngon từ chân gà mà bạn không thể bỏ qua. Món này vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.

Chân gà được ninh mềm vừa phải, kết hợp với đậu phộng bùi béo tạo nên một món hầm vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng.

Chân gà rang muối

chan-ga5

Chân gà rang muối sau khi hoàn tất sẽ lớp vỏ vàng giòn áo đều lớp muối rang mằn mặn bắt vị. Khi ăn ta sẽ cảm nhận vị giòn ngon đậm đà của lớp ngoài hòa cùng vị giòn ngọt, thơm mùi sả hấp dẫn ở bên trong. Chấm cùng 1 chén nước mắm chua ngọt hoặc 1 chén tương cà và tương ớt thì "số dách" luôn!

Chân gà sốt me

Chân gà sốt me được hoàn tất với mùi thơm hấp dẫn của nước sốt me và màu nâu vàng đẹp mắt xen lẫn là màu đỏ của ớt và màu xanh của hành lá. Khi ăn ta sẽ acmr nhận miếng chân gà giòn dai sần sật, thấm đều nước sốt me chua chua, ngọt ngọt. Món ăn này khi dùng chung với cơm nóng và 1 chút rau thơm, dưa leo nữa là siêu đưa cơm luôn!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link