Cổ nhân có câu: 'Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví', có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nói về nhân tướng học, người xưa có một câu rất nổi tiếng rằng "Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví".

Theo quan niệm về nhân tướng học, chỉ cần nhìn vào các bộ phận trên cơ thể người phụ nữ có thể đoán biết được phần nào vận mệnh của một người. Thậm chí, ngay cả việc nhìn lông mọc trên tay, chân của người đàn bà, cũng đoán được tài vận sau này của họ.

phu-nu3

Tại sao đàn bà nhiều lông lại được cho giàu có?

Theo quan niệm truyền thống, phụ nữ có nhiều lông ở tay được cho là mang lại sự phú quý, may mắn và hưởng phúc từ gia đình và xã hội. Họ được đánh giá cao và nhận được sự trọng dụng và giúp đỡ từ mọi người xung quanh.

Phụ nữ có nhiều lông tay thường có một mật độ lông dày, nhưng sợi lông lại mịn màng như sợi tơ, điều này thường được xem như dấu hiệu của sự giàu có, phú quý và hưởng phúc. Họ thường được chồng yêu chiều và được xã hội tôn vinh. Ngoài ra, phụ nữ có nhiều lông tay cũng thường được yêu thích bởi bạn bè và đồng nghiệp, và được đánh giá cao trong công việc.

long-tay

Tính cách của người có lông tay nhiều thường tỏ ra thẳng thắn, rõ ràng trong việc yêu ghét, can đảm, và có sự cương quyết. Họ thường đặc trưng bởi tính cách mạnh mẽ, đôi khi có chút ương ngạnh, tương tự như đàn ông. Nguyên nhân cho tính cách và sự nhiều lông tay này là do mức độ hormone nam cao trong cơ thể.

Trong mối quan hệ và hôn nhân, phụ nữ có lông tay nhiều thường đảm đang, khéo léo trong công việc gia đình. Họ được coi là đối tượng lý tưởng để nam giới chọn làm vợ, bởi vì họ không chỉ có khả năng duy trì sự hòa hợp trong gia đình mà còn đảm bảo việc chăm sóc con cái tốt, giúp chồng tự tin phát triển sự nghiệp.

Ngược lại, phụ nữ có lông tay ngắn, xoắn cứng thường gặp vận mệnh không thuận lợi. Họ thường gặp khó khăn trong chuyện tình duyên và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống hôn nhân, không có điềm báo tốt cho một tương lai hạnh phúc.

Tuy quan niệm cổ xưa cho rằng lông tay nhiều liên quan đến giàu sang, nhưng thực tế từ khoa học cho thấy sự mọc lông tay nhiều hay ít phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, và không thể đánh giá về tình trạng tài chính dựa trên điều này. Nó chỉ có thể phản ánh một phần tình trạng sức khỏe hiện tại.

Trong nhân tướng học, phụ nữ có lông tay, lông chân rậm rạp thường mang mệnh thiên phú, được quý nhân phù trợ trong hầu hết các vấn đề nên cuộc sống rất suôn sẻ.

phu-nu

Những người có nhiều lông tay chân thường thể hiện sự xuất sắc trong công việc, mối quan hệ gia đình và nhất là trong nhân duyên.

Họ cũng sở hữu cá tính mạnh mẽ và tự tin hơn so với người bình thường. Đặc điểm này cũng thường được nhận thấy ở những phụ nữ thành đạt, sở hữu sự nghiệp vững chắc.

Hậu quả của việc có nhiều lông tay chân là những phụ nữ này thường thụ hưởng cuộc sống sung túc, trường thọ và được con cháu tôn trọng và yêu quý.

Nhân tướng học cho rằng, có 4 vị trí lông mọc trên cơ thể nam nữ cũng báo hiệu giàu sang

Lông mọc trên ngón chân. Theo nhân tướng học, ngón chân mà mọc lông thì người đó có khí cường dương, tinh lực dồi dào, khỏe mạnh, sung mãn. Những người này sống rất có ý chí, có tham vọng và mục tiêu rõ ràng. Khi đã muốn làm điều gì, họ sẽ lên kế hoạch tỉ mỉ để đạt được điều mình muốn.

Lông mọc ở bụng. Theo nhân tướng học, người có lông nhiều ở bụng thì tướng giàu sang, trời sinh vương giả. Bụng là nơi khởi nguồn của thánh khí, nếu nơi này lông mọc tốt thì chứng tỏ người này vận khí vô cùng tốt, gặp nhiều may mắn, cầu được ước thấy, làm gì cũng được thỏa nguyện.

Lông mọc ở tai. Lông mọc dài ở bất kỳ chỗ nào trên tai đều là dấu hiệu đáng mừng, bởi điều đó có nghĩa là họ có số hưởng, mệnh phú quý, tài lộc đầy mình.

Lông mọc trên nốt ruồi. Không kể là nam hay nữ, nếu trên nốt ruồi có lông mọc thì đều là điềm lành, báo tài lộc. Tuy nhiên, người xưa có câu: ''Một lông cô quạnh, ba lông chủ phát tài". Cho nên, nếu chỉ có một sợi lông mọc trên nốt ruồi thì chưa chắc đã mang tới nhiều tài lộc cho người sở hữu nó. Ngược lại, nếu lông mọc trên nốt ruồi càng nhiều thì người đó có tài vận càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link