Đặt hũ gạo ở vị trí này trúng cung Tài Lộc, gia đình êm ấm, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, hũ gạo đại diện cho tài lộc của gia đình. Đặt vật này đúng chỗ giúp thu hút vượng khí vào nhà.

Gạo là loại lương thực không thể thiếu trong đời sống của người phương Đông. Gạo là thực phẩm được dùng hàng ngày, thường được cất gọn trong thùng, hũ để ở một góc trong nhà để tiện sử dụng.

Ngoài ra, từ xa xưa người ta đã tin rằng hũ gạo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở. Do đó, gia chủ cần chú ý đến cách bố trí thùng gạo sao cho hợp lý.

hu-gao-01

Nên chọn hũ gạo làm bằng chất liệu gì?

Hiện nay nhiều gia đình lựa chọn thùng gạo làm bằng nhựa để dễ vận chuyển, bảo quản. Tuy nhiên, theo phong thủy, nhựa là vật thuộc hành Hỏa, trong khi đó gạo lại thuộc hành Mộc. Mộc dễ bị Hỏa thiêu rụi. Vì vậy, nếu đựng gạo trong thùng nhựa sẽ khiến tiền tài bị hao mòn, không tích lũy được bao nhiêu.

Chất liệu phù hợp nhất để đựng gạo là hũ gốm sứ. Chất liệu gốm sứ có thể bảo quản gạo tốt, ngăn ẩm mốc, mối mọt. Sành, gốm, sứ thuộc hành Thổ, giống như một mảnh đất sinh ra tài lộc, sự hưng vượng. Gạo và gốm, sứ sẽ tạo thành nguồn khí tốt lành, ổn định lâu dài cho gia chủ.

Vị trí không nên đặt hũ gạo

hu-gao-02

Theo một số chuyên gia phong thủy, vị trí Đông và Đông Nam của ngôi nhà không thích hợp để đặt hũ gạo.

Vị trí nên đặt hũ gạo

Hũ gạo là thứ thuộc hành Thổ, đặt ở vị trí Tây Nam hoặc Đông Bắc sẽ phù hợp hơn với ngũ hành Thổ.

Ngoài ra, hũ gạo cần được đặt không quá cao so với mặt đất, có thể kê cao lên một chút để tránh ẩm ướt và chuột bọ nhưng phải đảm bảo gần bếp và kín đáo. Sau khi sử dụng phải đậy kín nắp để tránh ẩm ướt, côn trùng...

Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý không được để hũ gạo trống không. Người xưa quan niệm rằng hũ gạo đại diện cho tiền bạc, của cải trong gia đình. Để hũ gạo trống không tức là gia đình không tích lũy được của cải.

Hũ gạo mang lại may mắn trong phong thủy nên mang màu nâu đất hoặc vàng đất để Thổ khí vượng. Không nên chọn hũ gạo có quá nhiều màu sắc sặc sỡ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link