Các cụ dặn cấm sai: ''Khi người ta đến 49, đừng ở lâu 4 nơi'', nếu đi thì phước đức mất hết

( PHUNUTODAY ) - Vì sao các cụ lại dặn con người đến tuổi 49 không được đến 4 nơi, vậy 4 nơi này là những đâu? Nếu đi thì sẽ ảnh hưởng gì không?

Nơi tiêu tiền vô ích

Khi bước sang tuổi 49 thì một người chẳng còn sự trẻ trung, nhưng cũng không được gọi là già. Điều cần thiết lúc này là cần có sự tỉnh táo, cân nhắc hơn trong mọi quyết định thay vì tiêu tiền một cách vô tội vạ. Phần lớn những người ở tuổi này đã có sự nghiệp ổn định, gia đình viên mãn và có những khoản tiền tiết kiệm.

Thế nên ở tuổi 49, hãy tránh xa những nơi tiêu tiền một cách vô ích và xa hoa. Bạn đã tích lũy được số tiền và thời gian thì nên sử dụng thông minh để chăm lo cho gia đình và chính mình.

Hãy cẩn thận đầu tư vào những điều ý nghĩa chứ đừng vung tiền vào những nơi không đáng. Hãy tránh xa những nơi xa hoa, nơi tiêu tiền một cách vô ích. Trong suốt nửa đời, bạn biết rằng kiếm tiền chẳng hề dễ dàng. Người thường dặn rằng ở tuổi 49 thì bạn không nên đến những nơi như vậy để tránh làm ảnh hưởng cuộc sống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nơi uống rượu chè, tiệc tùng lả lướt

Hãy tránh xa những nơi uống rượu và tiệc tùng tiêu trác ở tuổi 49. Nhất là những buổi tiệc với những người bạn giả dối, đạo đức không tốt. Ở đây bạn có thể mất kiểm soát và đánh mất đi khả năng tự quản lý cuộc sống của mình. Những người thân thích nhất trên bàn tiệc sẽ trở nên xa lạ khi uống rượu vào.

Hơn nữa, ở tuổi 49, sức khỏe không còn như trước, việc uống nhiều rượu bia càng gây hại cho sức khỏe.

Sức khỏe chính là vốn quý nhất của con người, nếu không có sức khỏe thì làm bao nhiêu cũng chẳng có ý nghĩa gì. Hãy giữ cho sức khỏe của mình bằng cách tránh xa những nơi rượu chè.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nơi cờ bạc đỏ đen

Khi bước sang tuổi 49 thì bạn vẫn nên dành thời gian và tàn sản cho cờ bạc, kỳ vọng vào sự may mắn để đổi đời thì phải suy nghĩ chính mình. Hãy nhớ cuộc đời chỉ trông chờ vào may mắn thì vĩnh viễn không thể giàu sang được.

Người đến độ tuổi này nên biết trân trọng thời gian và cơ hội để làm những điều có ý nghĩa hơn. Thay vì mải mê trong cờ bạc và hi vọng những khoảnh khắc may mắn, hãy tập trung vào việc phấn đấu để đạt được mục tiêu và thực hiện đam mê của mình.

tuoi-49

Nơi tiệc tùng và sự phô trương

Ở tuổi 49, hãy tránh xa những nơi tiệc tùng và sự phô trương, đặc biệt là những buổi tiệc với bạn bè không đáng tin cậy.

Tại nơi này thì bạn có thể mất đi kiểm soát và đánh mất khả năng tự quản lý cuộc sống của mình. Đôi khi những người bạn trên bàn tiệc uống vào sẽ mâu thuẫn với chúng ta. Thế nên nhất định phải tránh xa kiểu người này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link